Bị kỷ luật nếu để cúp điện tại bệnh viện

14/05/2010 23:47 GMT+7

Đó là khẳng định của ông Trần Khiêm Tuấn - Phó tổng giám đốc thường trực Tổng công ty Điện lực TP.HCM - trong cuộc họp triển khai tình hình cung cấp điện mùa khô hôm qua 14.5, liên quan đến bài Nguy cơ bệnh viện bị cúp điện đăng trên Thanh Niên cùng ngày. >> Nguy cơ bệnh viện bị cúp điện

Theo ông Tuấn, bệnh viện, trường học, các chốt đèn tín hiệu giao thông... là các phụ tải quan trọng mà ngành điện cam kết giữ nguồn cung cấp điện liên tục. Do đó, nếu các điện lực khu vực để xảy ra gián đoạn điện tại các địa điểm này sẽ bị kỷ luật hành chính theo quy định của ngành.

Ông Tuấn dự báo tình hình cung cấp điện trong tháng 5 và 6 tiếp tục căng thẳng vì sản lượng sử dụng điện trong thực tế tăng vọt, vượt mức sản lượng Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao cho TP.HCM, có ngày lên đến 50 triệu kwh, trong khi trước đây chỉ khoảng 30 triệu kwh/ngày. Về phản ánh của người dân, doanh nghiệp cho rằng tình hình cúp điện dày đặc gây khó khăn cho sinh hoạt, kinh doanh, ngành điện cho biết thời gian qua do công suất sử dụng điện tăng đột biến nên đã xảy ra một số trường hợp sa tải, nhảy cầu dao ngắt điện làm gián đoạn việc cung cấp. Về lịch cắt điện để bảo trì, ngành điện cam kết không cắt điện quá 5 tiếng/ngày, đồng thời mỗi khu vực bị cắt điện không quá 1 lần/tuần.

Từ đầu mùa khô đến nay, toàn TP.HCM đã tiết kiệm được 71 triệu kwh điện, song vẫn chưa đạt được mức đề ra. Ông Tuấn lo ngại nếu không đẩy mạnh tiết kiệm điện, nhất là trong khối sản xuất và thắp sáng sinh hoạt, thì nhiều khả năng TP.HCM phải tiến hành cắt điện luân phiên do thiếu sản lượng.

P.Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.