Tiền tham nhũng để bao người đẹp

12/05/2010 23:30 GMT+7

Sau mỗi vụ quan tham bị vạch mặt, người ta thường thấy bóng dáng những người đẹp.

Theo Tân Hoa xã ngày 14.5.2010, Phó giám đốc Ngân hàng Phát triển Quốc gia Vương Ích đã bị kết án tử hình do tội nhận hối lộ 11,98 triệu tệ (33,304 tỉ đồng VN). Tòa án nhân dân Bắc Kinh khẳng định từ tháng 11.1999 - 2.2008, Vương Ích đã lợi dụng chức vụ để giúp một số khách hàng vay với ưu đãi đặc biệt, đổi lại những khoản hối lộ lớn. Và cũng như phần lớn các quan tham khác, ông Vương Ích đã dành khá nhiều tiền tham nhũng để nuôi người đẹp.

Trong quá trình điều tra, công an phát hiện Vương Ích, 53 tuổi, đã chi tới 2 triệu tệ (5,56 tỉ đồng) mua một căn hộ sang trọng tặng cho Lưu Phương Phi - một người dẫn chương trình nổi tiếng của Đài truyền hình T.Ư Trung Quốc. Trong số tiền nhận hối lộ của thương gia Hồng Kông Lưu Đào, Vương Ích đã đề nghị Lưu Đào chuyển thẳng 2 triệu tệ để trả tiền mua nhà cho Lưu Phương Phi. Trong phiên tòa xét xử Vương Ích, Lưu Phương Phi cũng phải ra làm nhân chứng. Sau khi vụ án này bị phanh phui, cô bị báo giới chỉ trích dữ dội. Thậm chí có báo còn kêu gọi truy tố cô với lý do cô biết rõ số tiền mua nhà của Vương Ích đến từ đâu nhưng không chịu tố cáo. Hành vi của Phương Phi bị báo giới nước này kết luận là “giúp Vương Ích rửa tiền, là tòng phạm hoặc che giấu hành vi phạm tội”.

Khi trả lời phỏng vấn Thời báo Trùng Khánh, Phương Phi khẳng định cô và ông Vương Ích có thời gian yêu thương nhau thực sự và dự tính kết hôn, nhưng không thành công do con trai của họ Vương kịch liệt phản đối. Hai người đành chia tay từ hai năm trước và Vương Ích tặng cô một căn hộ để đền bù những tổn thất tình cảm. Còn việc ông ta nhận hối lộ hay không, hoặc có dùng tiền hối lộ để mua nhà hay không, không liên quan tới cô. Song, những lời thanh minh muộn màng của cô cũng không cứu vãn được hình ảnh một người dẫn chương trình duyên dáng, thông minh.

Ngoài Lưu Phương Phi, ngôi sao điện ảnh và truyền hình Triệu Vy cũng từng bị nghi vấn có quan hệ mật thiết với quan tham này. Thậm chí có báo đưa tin rằng ông Vương đã chi 2 triệu tệ mua nhà tặng Triệu Vy. Lúc bấy giờ Triệu Vy đang mang thai chờ ngày sinh tại Singapore nên dư luận càng dấy nên những ngờ vực. Tuy nhiên, kết quả điều tra cho thấy Triệu Vy không liên quan.

Hơn 500 phụ nữ qua tay

Theo mạng People.com.cn ngày 8.4.2010, một quan tham tại thành phố An Khánh, tỉnh An Huy đã bị bắt về tội lợi dụng chức quyền để tham ô và hủ hóa. Do tính chất vụ việc nghiêm trọng và liên quan tới quá nhiều người nên tên tuổi thật của vị này chưa được công bố, chỉ được đặt biệt danh là Vương Thành.

Dư luận còn choáng váng hơn khi cuốn nhật ký mây mưa của vị quan này được công bố kèm theo nhiều đĩa hình ghi lại cảnh ân ái với hơn 500 phụ nữ. Đáng nói hơn là Vương Thành còn lên sẵn kế hoạch về thời gian và số lượng phụ nữ cần phải chiếm đoạt như: “Năm 2003 phải ngủ với ít nhất 56 cô, trong đó phải bảo đảm hai cô con nhà tử tế” hoặc “mục tiêu phải ngủ với 600 đến 800 cô khác nhau”.

Vương Thành sinh năm 1963 tại huyện Hoài Ninh, luôn gây ấn tượng bên ngoài bởi một gia đình hạnh phúc: chồng giỏi giang, có chức quyền, vợ cùng ngành, con trai tốt nghiệp đại học đã thành đạt. Cuốn nhật ký cùng những hình ảnh không thể chối cãi lại do chính vợ Vương Thành tình cờ phát hiện và bị tố cáo bởi cô bạn thân của người vợ do uất ức thay cho bạn gái mình.

Trước đó không lâu, tháng 2.2010, một quan tham khác là Hàn Phong - trưởng Cơ quan kiểm soát thuốc lá thành phố Lai Bân, tỉnh Quảng Tây - cũng bị sa lưới pháp luật sau khi cuốn nhật ký tình ái của ông ta bị rò rỉ. Cuốn nhật ký của Hàn Phong ghi chép tỉ mỉ về từng cuộc ân ái và số lượng phụ nữ đã qua tay từ năm 2007-2008, trong đó có không ít nhân viên nữ dưới quyền. Hàn Phong còn miêu tả đặc điểm của từng cô, thậm chí ghi cả địa chỉ số nhà một số cô. Đặc biệt nhật ký cũng không quên ghi lại từng khoản tiền đã ăn hối lộ cùng ngày tháng nhận tiền và miêu tả 56 cuộc tiệc tùng trác táng.

Nhiều cư dân mạng nước này cho rằng nhật ký tình ái là kết quả của hành vi nhàn rỗi kết hợp với sự trống rỗng về nội tâm và tâm lý vẩn đục, băng hoại đạo đức tới cực điểm. Công việc chính của chủ nhân các cuốn nhật ký tình ái này chỉ là ăn nhậu, tiếp đó là quan hệ với người đẹp. Tân Hoa xã từng đăng một báo cáo cho biết 95% quan tham có nhân tình và hơn 60% vụ tham ô có liên quan tới chuyện bồ bịch của các quan.

Nguyễn Lệ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.