67 học sinh mầm non ngộ độc thực phẩm

06/05/2010 12:08 GMT+7

(TNO) Sau bữa ăn trưa tại trường Mầm non Cỏ Non (Q.2) trong ngày hôm qua (5.5), lần lượt 67 học sinh xuất hiện các triệu chứng lừ đừ, khó chịu, đau bụng và nôn ói. Thông tin trên được bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chi cục phó Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) TP.HCM cho biết sáng nay (6.5) khi ghi nhận đây là một vụ ngộ độc thực phẩm tập thể.

Được biết, trường Mầm non Cỏ Non có sĩ số là 284 học sinh. Trường tự tổ chức bếp ăn trưa cho học sinh. Toàn bộ nguồn thực phẩm được công ty Imexco (Q.11) cung cấp.

Trong buổi ăn hôm qua (lúc 11 giờ) có 274 em dùng cơm (do có một số em nghỉ học ở nhà) với thực đơn là canh cải xanh, cá cờ sốt cà và tráng miệng chuối sứ. Đến 13 giờ 30 thì lần lượt nhiều em xuất hiện các triệu chứng lừ đừ, than đau bụng và khó chịu. Đến khoảng 16 giờ 30 thì có khoảng 67 em có các triệu chứng như trên, trong đó 22 em đã bị nôn ói.

Nhà trường cùng các bác sĩ Bệnh viện Q.2 đã khám, phân loại bệnh và điều trị tại chỗ cho học sinh. Riêng 2 học sinh nặng hơn, do đang bị bệnh và thể trạng yếu, được đưa vào Bệnh viện Q.2.

Đến 17 giờ ngày hôm qua, tình trạng sức khỏe của các em đã ổn định nên đều được phụ huynh đón về nhà.

Theo đánh giá của Thanh tra Sở Y tế, bếp ăn của trường Mầm non Cỏ Non đảm bảo hầu như tốt các điều kiện ATVSTP. Chỉ có sai sót nhỏ là giấy khám sức khỏe của nhân viên nhà bếp vừa hết hạn một tháng trước và chưa được khám lại; trường không có tủ đựng chén mà úp trong những rổ (có lồng bàn đậy kín), đoàn thanh tra cũng nhắc nhở nhà bếp về vệ sinh thớt khi nấu ăn. Các mẫu thức ăn cũng được Trung tâm Y tế dự phòng Q.2 lưu lại đem đi kiểm nghiệm.

Sáng nay, các cơ quan chức năng tiếp tục thanh tra tại đơn vị cung cấp thực phẩm Imexco để xác định nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc trên.

Theo ông Lê Trường Giang, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM: Từ tháng 8.2009 đến đầu năm 2010, TP.HCM không có ca ngộ độc thực phẩm tập thể nào. Nhưng đến tháng 4 này, các ca ngộ độc thực phẩm mới lần lượt xuất hiện lại. Ngành y tế sẽ tăng cường việc kiểm tra các bếp ăn tập thể (đặc biệt là trường học), các cửa hàng ăn uống để chấn chỉnh lại công tác ATVSTP trong toàn TP.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.