HP chi 1,2 tỉ USD mua Palm

29/04/2010 10:42 GMT+7

(TNO) Nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới HP vừa cho biết, hãng đã chính thức đạt được thỏa thuận mua lại nhà sản xuất điện thoại Palm (Mỹ) với giá 1,2 tỉ USD.

Phó chủ tịch HP - ông Todd Bradley - cho biết, hệ điều hành WebOS của Palm là một nền tảng lý tưởng để HP mở rộng chiến lược phát triển hệ điều hành trên di động.

"Trong khi đó, thị trường điện thoại thông minh đang ngày càng lớn mạnh và lợi nhuận không ngừng tăng cao. Và với tiềm lực của HP, việc phát triển WebOS là điều hoàn toàn có thể thực hiện được", ông Todd Bradley cho biết.

Theo AFP, trước đây HP cũng từng tham gia vào thị trường điện thoại thông minh (nhưng rất nhỏ) bằng một thiết bị gọi là HP iPag sử dụng hệ điều hành Windows Mobile của Microsoft.

Được biết, các thiết bị kỹ thuật số đầu tiên của Palm đã ra đời từ năm 1990.

Vào tháng 1 năm ngoái, chiếc điện thoại di động thông minh Palm Pre (sử dụng hệ điều hành WebOS) khi ra mắt cũng đã gây ấn tượng cho người dùng và đã đoạt giải "Sản phẩm ấn tượng nhất" tại hội chợ triển lãm hằng năm diễn ra tại Las Vegas (Mỹ). Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, doanh số bán hàng của Palm ngày càng sụt giảm, trước sự lớn mạnh không ngừng của các đối thủ khác như: Nokia, Apple...

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.