Cổ vũ sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

26/04/2010 00:07 GMT+7

Trước thềm đại hội, Ủy ban T.Ư Hội LHTN VN đã nhận được những ý kiến đóng góp cho dự thảo báo cáo của Ủy ban T.Ư Hội khóa V tại Đại hội Hội LHTN Việt Nam các tỉnh, thành phố.

Góp ý vào dự thảo báo cáo, các ý kiến đóng góp cho rằng, báo cáo cần khái quát hơn nữa và làm rõ hơn các nội dung, giải pháp nhằm thực hiện chức năng đại diện cho quyền và lợi ích chính đáng của thanh niên như: vấn đề nghề nghiệp, việc làm, học tập, thể chất sức khỏe, nhu cầu vui chơi giải trí, đời sống tinh thần của thanh niên, đồng thời có giải pháp chăm lo các thành phần thanh niên yếu thế về cơ hội phát triển. Bên cạnh đó, cần dành sự quan tâm nhiều hơn đối với trí thức trẻ, tài năng trẻ, thanh niên xung phong.

Tại Hội nghị lần thứ 7 (ngày 18.8.2009), Ủy ban T.Ư Hội đã thống nhất tên gọi của báo cáo là: “Xây dựng Hội LHTN VN vững mạnh; hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp, phát huy sức trẻ vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, tiếp thu các ý kiến đóng góp, Đoàn chủ tịch Ủy ban T.Ư Hội điều chỉnh tên gọi của báo cáo là: “Xây dựng Hội LHTN VN vững mạnh, cổ vũ thanh niên lập thân, lập nghiệp, cống hiến tài năng và sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Về các cuộc vận động của Hội, theo kết quả thảo luận tại ĐH cấp tỉnh, các hội thảo, hội nghị, cũng như ý kiến cá nhân, đại đa số các ý kiến đều thống nhất với tên gọi của các cuộc vận động. Ủy ban T.Ư Hội thống nhất trình ĐH phát động trong thanh niên cả nước 3 cuộc vận động: Thanh niên sống đẹp, sống có ích; Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường; Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng.

Về các chương trình của Hội trong nhiệm kỳ VI, các ý kiến đều cho rằng chương trình Khi Tổ quốc cần, xây dựng, phát triển tổ chức Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên trong dự thảo báo cáo là phù hợp và có tính khả thi cao.

Ngoài các vấn đề đã được tổng hợp, Ủy ban T.Ư Hội LHTN VN còn nhận được trên 250 ý kiến góp ý về câu, chữ, cách hành văn, đảm bảo tính logic và chính xác trong các phần dự thảo báo cáo.

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.