Con trai ông Bakiyev hoang phí

20/04/2010 22:34 GMT+7

Khi đám đông nổi loạn đập phá nhà của Tổng thống Kurmanbek Saliyevich Bakiyev của Kyrgyzstan ở thủ đô Bishkek, phe đối lập tuyên bố: “Nhân dân không tha thứ cho gia đình tổng thống vì họ đã thu vén cho mình tất cả”.

Theo báo Sự thật Thanh niên của Nga, người làm dân chúng tức giận nhất là Maxim Bakiyev - con trai út của ông Bakiyev.

Không lâu trước cuộc đảo chính khởi đầu ngày 6.4, Maxim đã bay đi Mỹ công cán và ở lại đó luôn. Có tin đồn là người ta đã cảnh báo Maxim trước, rằng quay về nước là rất nguy hiểm. Tờ báo của Nga đã đăng rất nhiều chi tiết liên quan đến lối sống xa hoa của Maxim. Theo đó, doanh nhân và chính trị gia này rất duy tâm, anh ta hay tìm đến các nhà ngoại cảm và bói toán.

Theo tin từ những người thân cận với con út của ông Bakiyev thì Maxim không công khai vung tiền bạc, nhưng vẫn duy trì lối sống xa hoa. Ở nhà anh ta có nhiều đồ đắt tiền - đồ cổ, các thiết bị công nghệ hiện đại. Anh ta thích chơi bài làm bằng vàng lá. Maxim cũng thường xuyên có mặt trong các hộp đêm ở Bishkek.

“Khi anh ta cùng đám tháp tùng xuất hiện, bao giờ cũng tạo ra ồn ào, nhất định người ta phải giữ các chỗ tốt nhất cho anh ta”, một nhân viên hộp đêm kể.

Theo tờ báo Nga, vài năm trước, Maxim tạo ra mốt dùng rượu Chivas Regal trong giới quý tộc Kyrgyzstan. Anh ta còn thích các món thời trang đắt tiền. Để làm vừa lòng Maxim, thậm chí một trong những chiến hữu của anh ta đã mở cửa hàng đồng hồ quý tộc Thụy Sĩ ở Bishkek.

Theo lời của một phụ nữ xuất thân từ một trong những gia đình giàu có nhất ở Kyrgyzstan, hàng chục cô gái tóc sẫm và tóc vàng đã qua tay Maxim. Người ta nói rằng khi chia tay, anh ta tặng họ những thứ đắt tiền. Anh ta không theo đuổi một loại phụ nữ nhất định hay hình mẫu lý tưởng nào - trong danh sách của Maxim có những người đẹp từ Kyrgyzstan, Nga, và thậm chí cả Israel, có cả người mẫu lẫn người bình thường, theo tờ báo Nga.

Hoàng Thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.