Thiết bị đọc sách điện tử màu

18/04/2010 16:02 GMT+7

Thời gian qua, người yêu thích thiết bị đọc sách điện tử đã được nhiều hãng như Amazon, Sony, Viewsonic... cung cấp nhiều loại sản phẩm khác nhau, không chỉ đọc văn bản mà còn có thể nghe nhạc, kết nối wifi...

Tuy nhiên đa phần màn hình của các thiết bị đó đều là đơn sắc. Trong khi đó, các sách báo in ngày nay thường là những trang màu sống động. Vì vậy, đã đến lúc phải vượt qua rào cản kỹ thuật để cung cấp cho độc giả các thiết bị đọc sách điện tử với màu sắc như các ấn bản trên thực tế.

Đầu tiên, hãng iRex của Hà Lan lên kế hoạch sản xuất thiết bị đọc sách màu và dự kiến cho ra mắt những sản phẩm đầu tiên vào năm 2011. Nhưng trong tháng 1 năm nay, trên trang mạng Engadget đã lộ diện sản phẩm đọc sách điện tử màu của ASUS với tên gọi DR-570 (ảnh) có cấu hình mạnh mẽ như một máy tính bảng, hỗ trợ đa định dạng như Text, ePub, PDF, MP3, MP4, AVI. ASUS DR-570 có kích cỡ 124 x 170 x 8,8 mm; nặng 200g, có 4GB bộ nhớ và có thể mở rộng với thẻ nhớ SDHC.

Thông tin mới nhất được loan tải trên trang mạng Ubergizmo cho biết hãng điện tử Fujitsu (Nhật Bản) cũng đã nhập cuộc với phiên bản thử nghiệm của thiết bị đọc sách điện tử màu. Chưa có nhiều chi tiết kỹ thuật về thiết bị mới này, thông tin ban đầu chỉ cho biết nó mỏng, nhẹ và tiết kiệm pin.

Nhiều trang mạng khác như maximunpc, toptenriview... cũng dự báo rằng cuộc đua thiết bị đọc sách điện tử màu sẽ rất gay cấn từ nay cho đến năm 2011.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.