Tàu chiến Hàn Quốc bắt kịp hải tặc Somalia

06/04/2010 11:14 GMT+7

(TNO) Tàu khu trục của hải quân Hàn Quốc đã đuổi kịp Samho Dream, chiếc tàu chở dầu khổng lồ đang bị hải tặc Somalia chiếm giữ trên vùng biển ngoài khơi Somalia, theo tin BBC.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm 5.4 cho hay tàu khu trục đang giữ khoảng cách an toàn với Samho Dream, vốn có tải trọng tới 300.000 tấn và đang chở theo một lượng lớn dầu thô trị giá tới 170 triệu USD.

 
Một hải tặc trên bờ biển Hobyo, Somalia - Ảnh: AFP

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc không tuyên bố một kế hoạch cụ thể nào, chỉ nói rằng chiếc tàu khu trục sẽ tiếp tục theo dõi đường đi của Samho Dream. Một số nguồn tin cho rằng chiếc tàu chở dầu đang trên đường cập vào Somalia.

Bất kỳ một nỗ lực tấn công nào đối với Samho Dream cũng đầy rủi ro. Chiếc tàu chở đầy dầu thô, có thể phát nổ bất kỳ lúc nào nếu có nổ súng, đe dọa tính mạng của 24 thủy thủ vẫn đang ở trên tàu và gây thảm họa với môi trường.

Được biết, khi Samho Dream phát tín hiệu cấp cứu lần đầu tiên vì bị hải tặc tấn công hồi tuần trước, tàu khu trục của Hàn Quốc đang đi tuần ở vùng Vịnh Eden, cách Samho Dream khoảng 1.500km. Hàn Quốc cùng nhiều nước khác đã gửi tàu chiến tới khu vực này trong nỗ lực chống hải tặc Somalia.

Đến nay, chủ sở hữu của chiếc tàu Samho Dream cho biết hải tặc vẫn chưa đưa ra yêu cầu nào.

Ít nhất 4 tàu của Hàn Quốc đã bị hải tặc Somalia tấn công trong thời gian gần đây.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.