Ông David Dương được bầu là ủy viên Quỹ Tài trợ giáo dục Việt Nam

31/03/2010 00:00 GMT+7

Theo thông cáo mới đây của Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bổ nhiệm ông David Dương, một doanh nhân gốc Việt, làm ủy viên Quỹ Tài trợ giáo dục Việt Nam (Vietnam Education Foundation - VEF).

Ông David Dương sinh năm 1958 tại Sài Gòn và rời quê hương vào năm 1976. Thời gian đầu ở Mỹ, ông Dương phải sống trong hoàn cảnh rất khó khăn, phải đi lượm phế liệu để kiếm sống. Sau khi tích lũy được một số vốn, ông Dương đã khởi dựng sự nghiệp kinh doanh của mình.

Theo tài liệu do Nhà Trắng công bố, ông Dương từng thành lập Công ty tái chế Cogido, sau khi định cư tại Mỹ vào năm 1979. Một thời gian sau, ông bán Cogido và trước khi thành lập Công ty California Waste Solutions, ông David Dương đã hoạt động như một tổng quản lý và giám đốc kinh doanh cho một hãng tái chế và xử lý chất thải rắn của Mỹ. Ông còn là ủy viên của Hiệp hội Tái chế và xử lý chất thải của thành phố Oakland, ủy viên Hội Doanh thương quốc tế của Oakland, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt kiều tại Mỹ, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại thung lũng Silicon và là một thành viên của Hiệp hội Thương mại châu Á - Thái Bình Dương Sacramento.

Ông Dương rất năng động trong các hoạt động cộng đồng tại địa phương và các chương trình phát triển việc làm. Ông David Dương hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty xử lý chất thải California (California Waste Solutions) đồng thời phụ trách điều hành Công ty xử lý chất thải rắn Việt Nam (Vietnam Waste Solutions).

VEF là một tổ chức độc lập do Quốc hội Mỹ lập và được tài trợ bởi Chính phủ Mỹ. Tổ chức này có sứ mệnh thúc đẩy quan hệ Mỹ - Việt Nam thông qua giao lưu giáo dục trong lĩnh vực khoa học, công nghệ. VEF được điều hành bởi một ban giám đốc, gồm các thành viên nội các, nghị sĩ liên bang và những người do Tổng thống Mỹ chỉ định. Trụ sở của VEF đặt tại Washington, có văn phòng đại diện tại Hà Nội.

Cùng bổ nhiệm vào chức danh ủy viên của VEF trong đợt này là bà Marjore Margolies, sáng lập viên kiêm Chủ tịch Tổ chức Thăng tiến phụ nữ thế giới.

Đ.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.