Gmail thêm tính năng cảnh báo bị tấn công

27/03/2010 09:35 GMT+7

(TNO) Google vừa bổ sung một tính năng mới khi tự động đưa ra các cảnh báo đến với người dùng dịch vụ Gmail, nếu nó cảm thấy tài khoản email của người dùng có thể đang bị tấn công hoặc có dấu hiệu nguy hiểm.

Theo Gmail Blog, hãng sẽ sử dụng nhiều hình thức để xác định được liệu người dùng có thể đang bị tấn công hay không, bằng việc xác định địa điểm của địa chỉ IP trong từng lần truy cập vào tài khoản Gmail ở những thời gian khác nhau.

Ví dụ, hệ thống Gmail sẽ tự động đưa ra các cảnh báo nếu nó thấy chỉ trong vòng vài giờ ngắn ngủi mà địa chỉ Gmail lại được đăng nhập ở những quốc gia khác nhau. Điều này nói lên khả năng tài khoản email của người dùng có thể đang bị tấn công, giả dạng chủ email để phát tán thư rác hoặc đang thực hiện các hành vi lừa đảo trực tuyến.

 
Gmail sẽ tự động bật dòng cảnh báo nếu thấy có dấu hiệu đáng nghi - Ảnh: Gmail Blog

Bằng cách nhấn vào tùy chọn "Details" trong dòng cảnh báo, người dùng có thể theo dõi chi tiết được địa điểm và thời gian đã sử dụng tài khoản Gmail. Nếu cảm thấy có dấu hiệu khả nghi, tốt nhất là bạn nên thay đổi mật khẩu sử dụng dịch vụ.

Hiện tại, tính năng cảnh báo bị tấn công này đã được Gmail triển khai sử dụng.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.