Xì... căng-đan

25/03/2010 23:47 GMT+7

Vậy là xì-căng-đan mới nhất và có vẻ đình đám nhất của giới nghệ sĩ thời gian gần đây đã bị… xì, có lẽ hoàn toàn ngoài dự kiến của nhân vật chính.

Nữ ca sĩ đã tuần tự thực hiện chuỗi sự việc một cách khá bài bản và thẳng thừng, chẳng thèm chơi theo kiểu tự ném đá giấu tay như một số đồng nghiệp đã làm trước đó.

Cô tự tung ảnh nude, tự trả lời phỏng vấn, mở cả họp báo để tiếp thị sản phẩm và PR bản thân, chẳng thèm vờ vịt kêu la là bị ai đó chơi xấu, trộm cắp hình ảnh… Chỉ có mỗi một việc cô không lường được, và đã nhầm lẫn lớn, là thay vì khai thác điểm mạnh của mình, cô lại nhè điểm yếu của mình mà khai thác. Thay vì cứ hát như một ca sĩ hay diễn như một diễn viên, cô lại đi viết sách. Bởi vì, như một số người đã đọc được quyển sách cho biết, tội to nhất của nó là… không hay, chứ chẳng phải “xéc xiếc” gì cả.

Thế giới showbitz Việt giờ cũng đã có đầy những chiêu thức học được từ nước ngoài, xét về mặt cóp-py thì cũng giống, nhưng xét về mặt hiệu quả thì thường… thất thu. Bởi lẽ, người Việt Nam vẫn chưa tiêu hóa nổi những loại chuyện ầm ĩ, vì lẽ chúng thường phản cảm, vụng về, “hở gió”, và… ai cũng có thể đoán biết cái gì ở đằng sau.

Người chưa nổi tiếng cố gây ồn ào để lôi kéo sự chú ý đã đành, người đã nổi tiếng chẳng hiểu sao cũng không từ chối “bài bản cũ kỹ” này. Một bộ phim sắp được công chiếu, thế là bỗng dưng hình ảnh “có vấn đề” của nữ diễn viên chính tràn ngập trên mạng, và tiếp sau đó sẽ là những phỏng vấn, thanh minh… búa xua.

Thực ra, những vụ ầm ĩ chỉ lưu lại dấu ấn xấu cho tên tuổi của nghệ sĩ, và để lấy lại thiện cảm trong công chúng, nhân vật liên quan phải tốn công sức hơn nhiều so với khi gây ra tai tiếng.

Cái gì đã khiến các nghệ sĩ nghĩ rằng xì-căng-đan sẽ là một chiêu “quảng cáo” tốt? Ngược lại thì có. Nếu bạn là phụ nữ và nếu bạn phô diễn cơ thể mình, bạn sẽ nhận được sự tán thưởng từ nam giới. Nhưng khi được hỏi có vui lòng để người thân của mình cũng làm giống như thế hay không, thì gần 100% câu trả lời của đàn ông sẽ là: “Ồ, không. Ai làm dzậy cũng được. Nhưng vợ tui, con tui thì… Không!”.

Là ca sĩ thì hãy hát cho hay, là diễn viên thì hãy diễn cho tốt, còn các thứ xì-căng-đan ồn ào, phản cảm ấy có lẽ chỉ nên “ưu tiên” cho những kẻ thiếu tài.

Camera

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.