Nhân viên lãnh sự quán Mỹ bị sát hại

15/03/2010 10:58 GMT+7

(TNO) Các tay súng thuộc một tập đoàn buôn ma túy ở Mexico bị tình nghi đã xả súng vào ba người có liên quan tới Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Ciudad Juarez, hãng tin BBC dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết hôm 14.3. >> Bạo lực đẫm máu ở Mexico

Những người bị sát hại bao gồm một nhân viên tại lãnh sự quán Mỹ, chồng của cô này (cả hai đều là người Mỹ) và một ông chồng người Mexico của một nhân viên khác tại lãnh sự quán Mỹ trên.

Cả ba nạn nhân bị sát hại trong hai vụ xả súng riêng rẽ vào chiều 13.3.

 

Hiện trường nhân viên lãnh sự quán Mỹ bị sát hại - Ảnh: AFP

Tổng thống Mỹ tỏ ra rất giận dữ trước việc nhân viên sứ quán bị sát hại, theo phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ Mike Hammer.

Chính quyền Mỹ đã nhanh chóng cho phép các nhân viên tại một số lãnh sự quán ở Mexico đưa gia đình ra khỏi những khu vực dọc biên giới đầy nguy hiểm.

Mỹ hiện có sáu lãnh sự quán tại những thành phố dọc biên giới với Mexico là Tijuana, Nogales, Ciudad Juarez, Nuevo Laredo, Monterrey và Matamoros.

Ngay sau vụ sát hại kể trên, Bộ Ngoại giao Mỹ đã đưa ra cảnh báo kêu gọi người dân Mỹ hãy hoãn các chuyến đi không cần thiết đến một số bang của Mexico như Durango, Coahuila và Chihuahua.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.