Giới trẻ mê kính 3D

11/03/2010 14:51 GMT+7

(TNTT>) Phim 3D đang tạo nên cơn sốt trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Thế là các loại kính xem phim 3D cũng đua nhau ra hàng loạt để bắt kịp nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều.

Hốt hàng vì sự bùng nổ của phim 3D

Để xem được hình ảnh phim 3D như siêu phẩm Avata phải dùng loại kính đặc biệt để tiếp nhận hình ảnh, đó là kính 3D. 

Kính 3D đã ra đời từ rất lâu. Tuy nhiên, kể từ khi xuất hiện phim 3D và nhất là những phim bom tấn vào cuối năm ngoái như Hannah Montana, Sea Monster và đặc biệt là Avatar, kính 3D bỗng dưng trở thành mặt hàng được các fan phim ảnh, nhất là giới teen đổ xô săn lùng.

Ngoài những bộ phim 3D, các hãng nghe nhìn cũng đang đổ xô vào công nghệ 3D với truyền hình 3D, game 3D, video 3D, phim Full HD 3D, thậm chí kênh truyền hình thể thao ESPN còn có ý định “3D hóa” World Cup 2010… Một số thiết bị dùng cho 3D cũng lần lượt ra đời như ti-vi 3D, máy tính 3D, máy chiếu 3D, thế nhưng giá của nó vẫn còn “trên trời”, vì thế đa số người dùng vẫn thích mua một chiếc kính 3D để ung dung xem phim 3D, chơi game 3D ngay tại nhà mình, điều này khiến cho kính 3D dù muốn dù không vẫn sốt hàng trở lại.

Bây giờ, bạn chỉ cần lên mạng, gõ từ khóa “kính 3D” và nhấn nút Search, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy hàng loạt địa chỉ web, link rao vặt bán kính 3D. 

Chọn mua kính 3D

Mặc dù chúng ta có thể tự tạo được kính 3D đơn giản, nhưng đa số vẫn thích mua kính bên ngoài vì nó đẹp, nhẹ, mỏng và thời trang. Hiện nay, những loại kính 3D luôn có nhiều mẫu kính phù hợp với từng lứa tuổi. Trong đó, có một số mẫu kính dành cho trẻ nhỏ, những chiếc kính mang hơi hướng thời trang, sành điệu dành cho teen, kính dành cho tầng lớp trung niên, lớn tuổi.

Bạn nên biết rằng phim 3D rất đa dạng, mỗi loại có thể yêu cầu loại kính riêng. Vì thế, thông tin của bộ phim thường kèm theo yêu cầu về loại kính nào. Có nhiều bộ phim 3D khi phát hành thường bán kèm theo kính xem phim riêng cho bộ phim của mình. Kính 3D phổ biến hiện nay là loại kính có 2 màu gồm Red - Cyan (đỏ - xanh dương), kính Green - Magenta (xanh lá - hồng cánh sen), kính Amber – Blue (vàng – xanh). Ngoài ra còn có kính phân cực (polarized), kính Shutter (wired hay wireless). Đây là những kính 3D dùng để xem phim 3D tiên tiến nhất, nhưng giá thành khá cao. Các tiệm kính đã có bán kính phân cực, nhưng bạn chú ý là muốn dùng kính phân cực xem phim 3D thì trước tiên màn hình của bạn phải là loại phân cực tương thích và phim HD cũng phải là loại đồng bộ cho kính và màn hình.

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, giá của kính 3D dao động từ 20 nghìn đến 1 triệu đồng. Như vậy đã đủ thấy chất lượng của chúng cũng “dao động” đến nhường nào.

Nếu lỡ mua về một chiếc kính dỏm thì nó có thể làm hại mắt bạn. Đối với những bạn chơi game 3D, thường “cày” hàng giờ với game, loại kính dỏm càng làm hại mắt nhiều hơn. Xem phim hay chơi game 3D bằng kính 3D dỏm, hiệu ứng hình ảnh 3D sẽ không được tốt, có thể bị nhòe, không sắc nét hoặc có đuôi. Chưa kể, có thể chất liệu làm kính bằng nhựa hoặc nhuộm màu bằng hóa chất không tốt cũng có thể ảnh hưởng đến mắt nếu dùng lâu dài.

Một số loại kính hàng hiệu khác có thể kể ra như kính Dolby với giá khoảng 100 USD, kính trập động 3D chuyên dụng của Samsung có giá 150 USD, kính phân cực Polarized của hãng RealD, kính nhựa Green-Magenta của hãng Anachrome. Những loại kính của các hãng lớn của Mỹ như RealD, Dolby Laboratories, XpanD và MasterImage 3D là những loại kính hiệu, đảm bảo chất lượng.

Song Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.