Dương Triệu Vũ - bản sao của Đàm Vĩnh Hưng?

05/03/2010 11:04 GMT+7

Với giọng hát Dương Triệu Vũ - em ruột của danh hài Hoài Linh - Đàm Vĩnh Hưng, với tư cách là nhà sản xuất, hy vọng “sẽ góp thêm một luồng gió mới trong làng âm nhạc đang bị bão hòa”.

Chưa biết mới đến đâu, nhưng hơn một ý kiến trong buổi họp báo tại Hà Nội chiều 4-3 cho rằng cách hát của Dương Triệu Vũ chịu ảnh hưởng Đàm Vĩnh Hưng.

Kế vị Mr Đàm?

“Tôi luôn dặn Vũ đừng bao giờ hát giống tôi”, Đàm Vĩnh Hưng nói. “Nhưng tôi tự hào là ca sĩ dám thể hiện mọi góc độ, mọi trang phục, dòng nhạc nào tôi cũng xử lý được. Nên bây giờ có ca sĩ nào choàng chăn, đeo xích, hát nhạc xưa...- kiểu gì người ta cũng sẽ bảo giống tôi, theo tôi.

Có những điều Vũ làm được mà tôi không làm được. Chẳng hạn Vũ có sở trường hát giọng gió. Tôi chỉ giỏi gào thét”. Liền đó, Dương Triệu Vũ thể hiện một đoạn hát giả thanh bắt chước Thái Thanh. Anh cho lối hát giọng gió anh học từ Thái Thanh, Ý Lan.

Anh cũng trình bày một số bài hát trong album mới và song ca với Đàm Vĩnh Hưng trong sự cổ vũ khá nhiệt tình của các bạn trẻ hâm mộ. Dương Triệu Vũ hát khỏe, không giống Đàm Vĩnh Hưng về chất giọng nhưng đôi chỗ xử lý lại khá ra chất Mr. Đàm.

Với câu hỏi có cố tình giống Đàm Vĩnh Hưng ở một vài tiểu tiết kỹ thuật, Dương Triệu Vũ phủ nhận: “Tôi và anh Đàm Vĩnh Hưng cùng thần tượng Thanh Lam, Khánh Hà hay Tuấn Ngọc. Đàn em bao giờ cũng có xu hướng bắt chước, cố gắng học hỏi cái hay của anh chị đi trước. Nhưng muốn học được đâu có dễ. Tôi giống anh Hưng ở nhiệt huyết, hết mình, hát chết thôi... còn cách xử lý bài hát không giống!”.

Đàm Vĩnh Hưng tiếp lời: “Hưng là người trực tiếp hướng dẫn Vũ từ năm Vũ 16 tuổi, nên chắc sẽ có ảnh hưởng nhất định; cách lấy hơi nhả chữ có thoang thoáng một tí, giống như dấu ấn kỷ niệm vậy. Nhưng hãy khoan khẳng định Dương Triệu Vũ là một phiên bản của Đàm Vĩnh Hưng. Đây là một giọng hát độc lập, tự nhiên”.

Sau khi Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố coi Dương Triệu Vũ là người kế vị sắp tới, Dương Triệu Vũ cho biết: “Khi một đàn anh nói như vậy, đó là động lực lớn, sự khích lệ đối với tôi”.

Đàm Vĩnh Hưng: “Tôi vẫn ước giá như mình trẻ lại 10-15 tuổi để làm điều mình mong muốn. Nay tôi sẽ nhờ Dương Triệu Vũ. Các bạn hãy cho Hưng hai năm để làm được điều Hưng muốn và sẽ làm mọi người hài lòng về Dương Triệu Vũ”.

Thiên thần cũng khóc

Đàm Vĩnh Hưng ví chương trình biểu diễn riêng đầu tiên của Dương Triệu Vũ - Thiên thần trong đêm - tối 19-3 tại sân Lan Anh (TPHCM) như một trận đánh được thực hiện bởi một ê-kip thiện xạ.

Với giá vé 100-600 nghìn đồng, chương trình ra mắt trong nước của Dương Triệu Vũ chấp nhận lỗ để thu hút khán giả. Dương Triệu Vũ sẽ trình diễn năm phong cách trong đêm diễn.

Anh song ca cùng Lam Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Quang Dũng, Hồng Ngọc, Lệ Quyên, Phương Trang (chị ruột), Tammy Nguyễn... Chương trình cũng có sự góp sức của Hữu Châu, Thanh Thủy, Minh Nhí, Hiếu Hiền...

Sau khi phát hiện ra giọng hát của Nguyễn Thị Huyền trên máy bay khi ê-kip vào Đà Lạt quay phim, Đàm Vĩnh Hưng quyết chọn hoa hậu song ca cùng Dương Triệu Vũ bài Tiếng mưa đêm.

* Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ tháng 5 tới sẽ cùng một số bạn bè ở Hà Nội ra mắt công ty đào tạo, giải trí, tổ chức sự kiện với hoa hậu Nguyễn Thị Huyền là đại diện hình ảnh.

Đêm diễn còn nhiều chiêu ngoài âm nhạc để thu hút khán giả. Chẳng hạn danh hài Hoài Linh (anh ruột Dương Triệu Vũ) sẽ đóng vai tiên nữ trong một hoạt cảnh kiếm hiệp.

“Nếu làm liveshow với một phong cách, khán giả sẽ ngủ trước bạn”, Đàm Vĩnh Hưng trả lời nhà báo.

Tên Dương Triệu Vũ do hai thầy trò bàn nhau nghĩ ra. Nhà Dương Triệu Vũ có ba anh em trai đều tên là Linh. Vũ là út, tên thật là Tuấn Linh. Dương Triệu Vũ giải thích lý do không nhờ anh ruột lăng-xê: “Nếu anh Hoài Linh giúp tôi thể nào cũng bị bố mẹ cho ăn đòn, vì bố mẹ cấm tôi hát từ nhỏ. Làm ca sĩ là quyết định liều lĩnh nhất trong đời tôi”, Dương Triệu Vũ từng bật khóc tại cuộc họp báo ở TPHCM.

Đó là lần đầu tiên anh được cha mẹ đến xem hát và động viên. Cậu sinh viên năm cuối ĐH Kinh tế ở Mỹ cho hay: “Tôi có lòng tự ái cao, muốn đi hát bằng khả năng của mình, nên khi đi hát, tôi giấu không cho mọi người biết mình là em anh Hoài Linh”.

* Dương Triệu Vũ sinh năm 1983, ẩn tuổi Đàm Vĩnh Hưng. Đứng trên sân khấu từ năm 13 tuổi, đã ra ba album ở hải ngoại. Mãi mãi bên em là album đầu tiên sản xuất trong nước, phát hành toàn cầu.

“Lần đầu về biểu diễn trong nước, tôi không biết khán giả có biết, có thích, có bỏ thời gian nghe mình hay không. Vì thế tôi cần sự bảo trợ của anh Đàm Vĩnh Hưng”, Dương Triệu Vũ nói. 

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.