Rồng Komodo tấn công người

24/02/2010 11:36 GMT+7

(TNO) Theo hãng tin AP, anh Marcelinus Subanghadir, làm việc tại Vườn quốc gia Komodo (Indonesia), vừa thoát chết trong gang tấc sau khi bị một con rồng Komodo - loài thằn lằn lớn nhất trên thế giới - tấn công vào tối 22.2.

Quản lý Vườn quốc gia Komodo - ông Tamen Sitorus - kể lại: "Vào buổi tối hôm đó, khi Subanghadir đi ra ngoài túp lều của mình thì bất ngờ anh bị một con rồng Komodo dài hơn 2 mét chồm tới rồi chộp vào chân phải của anh ấy. Sau đó, con rồng giương những móng vuốt sắc nhọn kẹp chặt lấy người nhân viên này. Subanghadir cố kêu cứu và thật may, đồng nghiệp của anh ta nghe thấy. Chính người đồng nghiệp này đã nhanh tay lấy một cây gỗ đánh đuổi con Komodo đi chỗ khác”.

Hiện Subanghadir đang được điều trị tại Bệnh viện Bali. Những vết thương do con rồng kể trên gây ra tuy sâu và gây chảy nhiều máu, nhưng may là nó không ảnh hưởng đến tính mạng của anh chàng 34 tuổi này.

Được biết, rồng Komodo có thể được tìm thấy trên các hòn đảo của Indonesia như đảo Komodo, Rinca và Pudar. Khi trưởng thành, nó có thể dài tới 3 mét và nặng đến 70 kg.

Hà Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.