Nhiên liệu sạch dành cho máy bay

22/02/2010 09:38 GMT+7

(TNTT>) Hãng hàng không British Airways (Anh) đang lên kế hoạch hợp tác với công ty năng lượng sinh học Solena (Mỹ) thiết lập một nhà máy sản xuất nhiên liệu sạch dành cho máy bay đầu tiên trên thế giới, với mục tiêu biến rác thải thành nhiên liệu không sản sinh khí carbon vào năm 2014.

Bốn năm nữa, khi bắt đầu hoạt động, nhà máy sẽ biến 500.000 tấn rác thải, bao gồm cả rác sinh hoạt và rác công nghiệp, thành 72, 75 triệu lít nhiên liệu hàng không trung hòa khí carbon mỗi năm.

Việc sản xuất nhiên liệu sinh học dành cho máy bay vốn ít có tiến triển do vấp phải những khó khăn về kỹ thuật, như là khả năng tạo năng lượng cao và hoạt động ở nhiệt độ cực lạnh. Tuy nhiên, nhiên liệu được sản xuất tại nhà máy mới sẽ hoàn toàn khác biệt. Thay vì những loại nhiên liệu hiện phải được pha với nhiên liệu có nguồn gốc hóa thạch, Solena hướng đến mục tiêu cho ra đời một loại nhiên liệu hoàn toàn xanh mà không cần thêm vào bất cứ nhiên liệu nào khác. Kế hoạch trên sẽ giúp hãng British Airways đạt được mục tiêu cắt giảm khí thải carbon xuống 50% vào năm 2050.

H.G

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.