Giúp người tình tự sát

19/02/2010 00:53 GMT+7

Một người dẫn chương trình truyền hình kỳ cựu của Anh đang bị cảnh sát thẩm vấn sau khi thừa nhận mình đã hỗ trợ người yêu bị bệnh AIDS chết một cách êm ái.

Theo hãng tin AFP, ông Ray Gosling, 70 tuổi, đã xác nhận sự việc trên trong một chương trình của BBC hồi đầu tuần. Theo lời Gosling, ông đã “giúp” người tình đồng giới tự sát khi người này bị “bệnh AIDS giai đoạn đầu”. Vụ việc xảy ra vào khoảng thập niên 1980. “Trong bệnh viện, một buổi chiều nóng nực, bác sĩ bảo, “Chúng tôi bó tay rồi”, và anh ấy (bệnh nhân) đau đớn quằn quại. Tôi mới nói với bác sĩ, “Hãy để đấy cho tôi”. Khi bác sĩ đi ra, tôi dùng chiếc gối làm ngạt người bệnh cho đến khi anh ấy chết”, ông Gosling kể.

Lời thừa nhận của Gosling được đưa ra giữa lúc tại nước Anh đang có cuộc tranh luận căng thẳng về việc liệu có nên cho phép người bị bệnh nan y được hỗ trợ để “chết một cách êm ái”, thay vì tiếp tục sống những ngày ngắn ngủi còn lại với nỗi đau đớn về thể xác. Luật pháp một số nước, chẳng hạn Thụy Sĩ, cho phép thực hiện “cái chết êm ái”.

C.M.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.