Volkswagen thu hồi sản phẩm do lỗi kỹ thuật

12/02/2010 11:25 GMT+7

Sau hai hãng ôtô lớn của Nhật Bản là Toyota và Honda, tới lượt hãng xe Volkswagen (VW) của Đức cũng phải thu hồi sản phẩm của mình do lỗi kỹ thuật. >> Honda thông báo thu hồi xe vì lỗi kỹ thuật / Toyota thu hồi hàng triệu xe hơi

Ban lãnh đạo VW thông báo hãng này đã phải phát lệnh thu hồi hơn 193.000 xe ô tô thuộc dòng xe Novo Gol và Voyage, được sản xuất tại Brazil, do có vấn đề kỹ thuật ở 2 bánh xe sau.

VW nhận thấy chuyển động của 2 bánh xe sau chưa đủ độ bôi trơn. Theo thông báo của đại diện VW tại Brazil, việc sử dụng xe trong các điều kiện này có thể gây ra tiếng ồn và nếu tiếp tục sử dụng có thể gây bó bánh xe hoặc trường hợp nặng hơn có thể tách rời bánh xe khỏi thân xe.

Theo thông báo của VW, chiến dịch thu hồi sản phẩm bắt đầu từ ngày 11.2 đối với dòng xe Novo Gol và Voyage sản xuất tại Brazil trước tháng 7.2009.

Trước đó, hãng Toyota đã chính thức thông báo sẽ thu hồi khoảng 437.000 xe Hybrid, trong đó có dòng xe bán chạy nhất Prius và các dòng xe Lexus HS250h, SAI và dòng xe Prius Plug-in hybrid (PHV) có thể sạc điện từ nguồn điện gia đình, do lỗi ở bộ phận chân ga.

Hãng Honda cũng tuyên bố thu hồi hàng trăm ngàn xe sản xuất trong thời gian những năm 2001 - 2002, bị phát hiện được trang bị những túi khí không đảm bảo an toàn.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.