SJC đảm bảo đủ vàng đưa ra thị trường

09/02/2010 16:51 GMT+7

(TNO) Ngày 9.2, giá vàng SJC tăng thêm 170.000 đồng/lượng so với ngày 8.2 do giá vàng thế giới đã tăng 10 USD/ounce so với ngày 8.2, lên 1.072 USD/ounce. >> Thanh long đi Hà Nội hút hàng / Chứng khoán tiếp tục giảm điểm / Phố Wall giảm nhẹ phiên đầu tuần / Sức mua tăng mạnh / Nhà mạng hứa chống nghẽn mạng / Đặc sản Tết ngon, lạ / Giá dầu, vàng tăng nhẹ phiên đầu tuần

Giá bán vàng SJC ở mức 25,35 - 25,37 triệu đồng/lượng. Trong khi đó giá vàng SJC ở các tiệm vàng niêm yết cao hơn ở mức 25,4 - 25,5 triệu đồng/lượng. Chính vì vậy mà nhiều người dân cũng như giới kinh doanh vàng đã tập trung tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) để mua vàng với mức giá thấp hơn.

Chiều 9.2, ông Nguyễn Thành Long, Tổng giám đốc SJC cho biết trong ngày 9.2 công ty đã bán ra khoảng 40.000 lượng vàng. Những ngày gần đây người dân mua vàng khá nhiều, bình quân mỗi ngày công ty bán khoảng 1,1 tấn vàng.

Theo ông Đỗ Công Chính, Phó tổng giám đốc SJC, thường thì vào dịp Tết nhu cầu mua vàng tăng cao do người dân mới lãnh lương, thưởng. Nhưng hiện nay giá vàng thấp hơn so với cách đây vài tháng, giá xuống nhanh, người dân không tin sự can thiệp của công ty để giữ giá vàng ổn định sát với giá thế giới nên ào đi mua vàng. Với 4 tấn vàng vừa nhập về, số lượng vàng của công ty hiện nay khoảng 10 tấn. SJC đủ lực để bình ổn thị trường vàng lâu dài.

Trường hợp công ty bán hết số vàng này thì cơ quan chức năng sẽ cấp giấy phép nhập vàng. Ông Nguyễn Thành Long cho biết sau khi có quyết định đóng cửa sàn vàng, các ngân hàng cũng gặp phải tình trạng ứ đọng vàng và ngân hàng đã hỗ trợ SJC vay lại số lượng vàng này để bán ra thị trường.

Ngày 9.2, SJC chính thức đưa vàng miếng loại 10 lượng ra thị trường. Số lượng vàng sản xuất trung bình của công ty vừa qua là 15.000 lượng/ngày, khi đưa vàng miếng 10 lượng ra thị trường, công ty sẽ giải quyết rút ngắn được thời gian sản xuất.

Mục đích của đợt bình ổn thị trường vàng lần này là kéo giá vàng trong nước sát với giá thế giới nhằm hạn chế tình trạng nhập lậu vàng, bình ổn thị trường USD. Sau 4 ngày bán vàng can thiệp thị trường, giá USD ngoài thị trường tự do đã giảm mạnh.

Thanh Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.