Thần tượng trò chơi ảo

04/02/2010 10:21 GMT+7

(TNTT>) Ở bất kỳ lĩnh vực nào cũng đều có những thần tượng. Vì vậy, dù sinh sau đẻ muộn nhưng thế giới trò chơi điện tử vẫn có những Game Idol với các sắc thái rất đặc trưng.

Trong một số báo gần đây, qua ống kính của phóng viên Thanh Niên Thể Thao & Giải Trí, độc giả đã chứng kiến được sự cuồng tín của những người trẻ mê game tại Nhật Bản. Và đó là một trong số nhỏ của hàng trăm triệu cư dân chơi game kiểu tài tử.
 
Cận cảnh game thủ thần tượng

Tại Hàn Quốc, mỗi ngày có khoảng 20 triệu lượt người chơi game. Họ có thể đến từ Busan, Incheon, Gwangju… Nhưng để được công nhận là danh thủ chuyên nghiệp thì thủ đô Seoul mới là địa chỉ các game thủ phải có mặt để tham dự các cuộc đấu được tổ chức hằng năm, nơi hiện diện của các đội game nổi tiếng. Và cũng từ đó, những Game Idol xuất hiện.

Mọi người sẽ nghĩ rằng; một chàng hay nàng Game Idol thì phải có cái đầu to để chứa bộ não luôn tập trung suy nghĩ, đeo cặp kính dầy cộp vì cứ phải chúi đầu vào màn hình? Thực sự, dưới nhãn quan game thủ, các nhân vật này một khi đã được thần tượng hóa thì hình ảnh ấy sẽ phai nhạt. Với họ, Game Idol là các ngôi sao rạng ngời, xếp ngang hàng các sao khác trong giới showbiz.

 Bên cạnh đó, ngoài tài năng, họ cũng phải dễ thương và biết cách lấy lòng fan, bất chấp tính cách họ dễ gần hay lạnh lùng...
Tháng 10.2010 tới đây tại Seoul sẽ diễn ra đại hội Starcraft và các nhà tổ chức kỳ vọng nó thành công lớn là bởi có sự góp mặt của dải tinh tú này. Với châm ngôn quen thuộc - “thiên tài gồm 99% khổ luyện” - trở thành Game Idol không dễ. Từ một tay mơ làng game, họ phải phấn đấu để thành chuyên nghiệp trước đã. Có phận game thủ chuyên nghiệp rồi họ mới được đào tạo theo các công thức "o bế gà nòi" bài bản. Nghĩa là hầu hết thời gian phải “quên” gia đình, bạn bè, “phanh” bớt chuyện tình cảm, tách rời những đám đông xô bồ. Một khi đã vào nếp sinh hoạt tập trung với Gaming (đội game), cuộc sống họ sẽ nhắm thẳng ba mục tiêu rõ ràng: Ra sức luyện, tập trung đấu và giành chiến thắng.

Chẳng hạn, thời khóa biểu của “Hoàng đế” game Starcraft, Lim Yo-Hwan gói gọn như sau: Thức dậy lúc 10 giờ sáng. Điểm tâm rồi ngốn giáo trình đại học qua mạng đến 1 giờ chiều. Kế tiếp là 5 tiếng đồng hồ cho bài luyện game đầu tiên cộng thêm 1 tiếng rưỡi “dần” thể lực. 7 giờ tối là thời điểm trau dồi độ phản xạ lẫn tập trung. 1 giờ sáng, người thường đã đi ngủ hết, lại là thời gian họ mài dũa những vũ khí sắc bén nhất để nổi bật khỏi đám đông, trở thành những Game Idol.


Haruna Anno (giữa) trong một trận thi đấu

Đẳng cấp Game idol

Nhưng thế vẫn chưa đủ! Game Idol phải là người đặc sắc, sở hữu các yếu tố riêng khác. Lối chơi và đẳng cấp của họ không thể lẫn vào ai. Kỹ năng hoàn hảo với những trận đấu xuất thần gần như siêu phàm, và tất nhiên, phải thắng. Mỗi người là cây đại thụ, biểu tượng của một tựa game, từ Starcraft, Warcraft, Counter Strike đến Guild Wars hay FiFa… Đã là Game Idol chí ít phải có số lượng hàng trăm nghìn thành viên toàn cầu trong Fan Club. Chẳng kém gì hot boy hay hot girl, thu nhập hằng năm của họ tròn 6 chữ số đơn vị USD, là đại sứ nhiều thương hiệu hàng hóa và xứng đáng là “sư phụ” của nhiều game thủ.

Chắc chắn, lúc này thế giới game không ai thắc mắc với danh vị Nữ hoàng dành cho Haruna Anno. Cô gái Nhật vừa trẻ trung xinh đẹp duyên dáng trong vai trò người mẫu áo tắm, dẫn chương trình, vừa có những ngón tay vàng với các kỹ năng thượng thừa khi chơi các trò Street Fighter và Super Mario. Trong 214 trận đấu trực tuyến game “Chiến đấu đường phố”, Anno đã thắng đến 83,13%. Với Super Mario, cô thi đấu thành thục đến nỗi “nuốt” trọn chặng 1 mà... không cần nhìn màn hình. Phòng riêng của Haruna như một shop video game thu nhỏ, còn đam mê của cô bé thì khỏi nói: Từng chơi Chrono Trigger một mạch suốt 36 tiếng đồng! Với số đo ba vòng chuẩn, năm ngoái, Metal Gear Magazine   đã phải đưa Haruna Anno ra bìa trong số báo Lễ tình nhân.


Hoàng đế game Starcraft Lim Yo-Hwan (trái) và Game Idol người Ả Rập Abdisamad Mohamed

“Ngôi vương” và “hoàng tử”

Đoạt danh vị ngôi vương và hoàng tử làng game hiện nay có hai chàng trai Hàn: Lim Yo-Hwan và Kim Taek Yong.

Lim, huyền thoại Starcraft của hành tinh, được mệnh danh là “Hoàng đế Terran” vì chơi trò chủng tộc Terran hay nhất thế giới. Thành tích ấy đã giúp anh thu nhập khoảng 500.000 USD/năm và có lượng fan lên đến 600.000 thành viên. Để kỷ niệm ngày nhận danh hiệu “Game thủ vĩ đại nhất mọi thời đại”, Lim vừa cho xuất bản đĩa DVD ghi lại những trận đấu đỉnh cao của mình, một việc mà chưa game thủ nào thực hiện.

Hoàng tử làng game Kim Taek Yong biệt danh Bisu lại khác. Đẹp trai, lịch lãm chẳng khác các sao điện ảnh xứ sở kim chi. Anh được mệnh danh là Bi Rain của thế giới game, chiếm được cảm tình của vô số fan nữ. Cũng siêu như Lim trong trò Starcraft nhưng chàng lãng tử 20 tuổi này có lối đánh biến hóa và đầy tính nghệ thuật trong dòng chủng tộc Protoss.

Một Game Idol khác đến từ thế giới Ả Rập, Abdisamad Mohamed. Là thành viên của đội SK Gaming (Thụy Điển), anh là ông ngáo ộp với mọi đối thủ chơi trò Counter Strike. Những pha bắn tỉa và cận chiến của Mohamed đạt mức chuẩn đến khó tin. Trong các cuộc đấu căng não kỹ năng anh thực hiện độc đáo khiến mọi người sững sờ...

La Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.