Tổng thống Nam Phi có con rơi

01/02/2010 23:44 GMT+7

Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma đang bị phe đối lập chỉ trích nặng nề sau khi một tờ báo ở nước này đưa tin ông có một đứa con gái ngoài giá thú vào năm ngoái.

Hôm 31.1, báo Sunday Times đưa tin đứa bé trên là con của ông Zuma với bà Sonono Khoza, một phụ nữ đã ly dị chồng và là con của ông Irvine Khoza - Chủ tịch Ủy ban Tổ chức World Cup 2010. Đứa bé được đăng ký khai sinh với tên gọi Thandekile Matina Zuma và là đứa con thứ 20 của ông Zuma, người vừa cưới vợ lần thứ năm hồi đầu năm nay.

Sau khi thông tin trên được tiết lộ, Liên minh Dân chủ đối lập cáo buộc Tổng thống Zuma đi ngược lại thông điệp của Chính phủ Nam Phi về việc ngăn ngừa HIV/AIDS khi quan hệ bừa bãi với nhiều bạn tình khác nhau. Những người ủng hộ ông Zuma hẳn sẽ cho rằng đây là vấn đề riêng tư của ngài tổng thống, nhưng nếu thông tin trên là chính xác, đây không phải là lần đầu tiên hành động của ông Zuma đi ngược với chính sách HIV/AIDS của Nam Phi. Vào năm 2006, khi được tuyên không phạm tội hiếp dâm, ông Zuma thú nhận ông từng phạm sơ suất khi quan hệ tình dục mà không có biện pháp “phòng vệ”.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.