Dustin Nguyễn đổi “gu”

29/01/2010 09:35 GMT+7

(TNTT>) Dustin Nguyễn đang trở nên rất "hot" với những bộ phim võ thuật, hành động. Nhưng trong năm nay, chàng diễn viên Việt kiều này đã bất ngờ đổi "gu" trong bộ phim đậm chất tình cảm và hài hước mang tên “Để Mai tính”.

Đặc biệt, trong bộ phim này Dustin Nguyễn vừa là diễn viên chính, người viết kịch bản, đồng thời cũng là nhà sản xuất. “Để Mai tính” hứa hẹn sẽ là bộ phim hấp dẫn thuộc mô - típ khác của Dustin Nguyễn trong năm 2010.

Có người nhận xét ngoại hình  và sở trường của anh không phù hợp để đóng phim tình cảm và hài hước?

Từ khi trở về Việt Nam cho đến nay, tôi đã tham gia liên tiếp ba bộ phim mang tính hành động như Dòng máu anh hùng, Sài Gòn nhật thựcHuyền thoại bất tử nên có thể tôi đã bị khán giả “đóng khung” vào thể loại hành động mất rồi. Thật ra khi còn ở nước ngoài, tôi đóng rất nhiều bộ phim tình cảm. Chính vì không muốn bị “đóng khung” nên tôi chọn một hướng đi khác nhẹ nhàng hơn để tiếp cận với khán giả.

Với “Để Mai tính”, anh vừa là diễn viên, viết kịch bản, đồng thời cũng là nhà sản xuất. Có vẻ anh rất kỳ vọng vào bộ phim này?

Tôi vẫn rất hy vọng vào sự đón nhận của khán giả dành cho bộ phim. Kịch bản là tâm huyết của tôi, tôi muốn khai thác về đề tài tình cảm và giá trị của tình yêu. Tôi đảm nhận nhiều vai trò khác nhau không phải muốn chứng tỏ khả năng của mình. Là người viết kịch bản, hơn ai hết tôi hiểu rõ nhân vật của mình. Ở vai trò một diễn viên, tôi sẽ hiểu nhà sản xuất muốn gì.

Thông tin thêm về Dustin Nguyễn:

Kể từ vai diễn đầu tiên trong loạt phim truyền hình Magnum P.I. vào năm 1985, Dustin Nguyễn đã gắn bó với điện ảnh Mỹ và là một trong những diễn viên gốc Việt hiếm hoi còn đứng vững trong làng điện ảnh quốc tế. Đến nay anh đã có trên 30 vai diễn lớn nhỏ: Harry Ioki trong series phim 21 Jump Street (đóng chung với Johnny Depp), Johnny Loh trong V.I.P, Jonny trong phim Little Fish (đóng chung với nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Cate Blanchett), Trời và đất (Heaven and Earth) của đạo diễn Oliver Stone, One hundred percent…

Trong bộ phim này, nhân vật của anh luôn hy sinh vì tình yêu. Nhân vật khá giống với một Dustin Nguyễn dành tất cả yêu thương cho vợ mình ngoài đời. Phải chăng, nhân vật là một bản sao của anh?

Không chỉ riêng gì tôi mà với tất cả những người khác, một khi đã yêu thật sự, họ sẽ làm tất cả vì người yêu của mình. Tôi muốn xây dựng cho nhân vật của mình một tình yêu bền chặt và lâu dài. Đương nhiên để đạt được điều đó, họ phải trải qua rất nhiều khó khăn, nhưng cuối cùng sẽ đi đến đích tốt đẹp. Đó là điều mà tôi muốn gửi gắm qua nhân vật.

Anh đừng né tránh, câu hỏi: nhân vật mà anh thể hiện có nét gì đó giống anh?

Nhân vật nào mà tôi thể hiện cũng có một chút con người của tôi ở trong đó. Tôi lồng con người tôi vào trong nhân vật thì  nhân vật càng chân thật hơn.  Chỉ có nhân vật Long trong Huyền thoại bất tử thì lại có phần còn trái ngược với tôi ngoài đời. Khi đó tôi sẽ tìm cho mình một nét chung với nhân vật, một khi thực hiện được điều này thì bạn sẽ đồng cảm với nhân vật hơn.

Để có được thành công như hôm nay, hẳn anh cũng trải qua nhiều va vấp. Khi bước qua thất bại, anh rút ra được điều gì cho mình?

Những va vấp thì tôi đã gặp phải khá nhiều, nhất là khi phải làm việc trong một môi trường đầy cạnh tranh với những yêu cầu cao của nền điện ảnh Mỹ. Nhưng để nói là thất bại thì nặng nề quá. Tôi chỉ nghĩ rằng mình chưa đạt đến thành công mà thôi. Nếu vai diễn đó chỉ đạt 50% thì lần sau tôi sẽ cố gắng hơn để đạt đến 60, 70%.  Tôi cần phải học hỏi nhiều hơn nữa để ngày càng đi đến gần mức mình muốn.

Anh cũng vừa hoàn thành vai diễn trong bộ phim “Cánh đồng bất tận”, anh có thể chia sẻ về vai diễn này của mình?

Trong phim này, tôi vào vai ông bố, một nhân vật tuy rất dã man bên ngoài nhưng bên trong lại rất có chiều sâu, đây là điều khiến tôi rất thích vai của mình. Chính vì thế, tôi đã gần như khai thác đến mức tối đa khả năng để hóa thân vào nhân vật này. Tôi tin rằng vai diễn sẽ tạo nên nhiều bất ngờ cho khán giả. Trên hết, đây không phải là một bộ phim thương mại, nó hướng đến những giá trị nghệ thuật rất cao. Đây là một trong những bộ phim sẽ được ra mắt vào dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Minh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.