Làm giả hồ sơ bán máy dỏm cho... UBND quận

17/01/2010 22:18 GMT+7

Ngày 20.8.2007, UBND Q.Ô Môn (TP Cần Thơ) phê duyệt dự toán cho Phòng Quản lý đô thị mua chiếc máy phát điện 3 pha hiệu DENYO mới 100%, do Nhật Bản sản xuất.

Sau khi thực hiện thủ tục chào hàng cạnh tranh, có tất cả 7 đơn vị tham gia dự thầu và chi nhánh Công ty TNHH Vũ Phong (Công ty Vũ Phong, tọa lạc tại P.An Thới, Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ) trúng thầu với giá 446,9 triệu đồng. Ngày 10.12.2007, dự án thực hiện xong, hai bên đã tiến hành nghiệm thu và bàn giao máy phát điện.

Tuy nhiên, khi tiếp nhận máy và vận hành thử, văn phòng UBND quận phát hiện máy “có vấn đề” nên đã  nhờ cán bộ kỹ thuật trường Cao đẳng Cơ điện và Nông nghiệp Nam Bộ kiểm tra. Kết quả cho thấy: Hệ thống ống xả có thiết bị giảm thanh kém, bình lọc dầu nhờn bị rò rỉ, bu-lông lắp ống pô xả bị hư hỏng, thùng dầu bị hở mối hàn, ống pô giảm thanh bị gãy và đã được hàn lại (bằng hàn hơi), màu sơn trên động cơ sơ cấp không đều, ống dẫn nước làm mát đã được thay bằng ống PVC mềm...

Ông Phùng Chí Công, Chánh văn phòng UBND Q.Ô Môn, nói: “Máy mới chạy thử chỉ hơn 100 giờ đầu, nhớt đã chảy ra lênh láng trong sàn máy và cả nền xi măng xung quanh. Hiện nay, máy không còn hoạt động được nữa”.

Sau khi vào cuộc, Công an Q.Ô Môn phát hiện giấy kiểm định mà Công ty Vũ Phong giao kèm theo máy không phải do Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 phát hành. Tương tự, tờ khai hải quan mà công ty này cung cấp là tờ khai mặt hàng nhập khẩu của lô hàng... tấm làm sạch do một công ty khác nhập khẩu. Cuối cùng đại diện Công ty Vũ Phong cũng phải thừa nhận: Máy không có hồ sơ gốc; đây là máy cũ mua về tân trang lại và toàn bộ hồ sơ lý lịch của máy đã cung cấp cho chủ đầu tư là giả. Công ty xin nhận lại máy để khắc phục hậu quả.  

Tiếp xúc với PV Thanh Niên, ông Phùng Chí Công cho rằng vụ việc có dấu hiệu một số cán bộ thực hiện dự án cấu kết với nhà thầu để cung cấp máy đã qua sử dụng nhằm rút ruột ngân sách nên cần phải được xử lý nghiêm theo pháp luật.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.