Nhếch nhác Mũi Né

15/01/2010 23:38 GMT+7

Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) có hàng trăm khu resort cao cấp, hằng năm thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách quốc tế. Thế nhưng tại khu vực trung tâm của Mũi Né (P.Hàm Tiến), nơi có nhiều resort nhất lại đang diễn ra những hình ảnh rất khó coi.

Anh Nguyễn Ba, giám đốc điều hành một resort 4 sao tại Hàm Tiến, cho biết: “Chúng tôi bỏ vài chục tỉ đồng làm resort, nhưng càng cố gắng xây dựng hình ảnh, thương hiệu  bao nhiêu thì một số người kinh doanh chụp giật lại làm mất đi hình ảnh đẹp đẽ ấy. Thử hỏi ngay trước cổng resort mà có một quán nhậu dã chiến thì còn làm ăn gì nữa?”.


Xe ôm nằm vật vờ ven đường - Ảnh: Q.Hà


Tranh chấp đất đai cũng được ghi lên đường phố gây phản cảm

Ông Trần Văn Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận, lo lắng: “Chúng tôi chuẩn bị tổ chức giải lướt ván buồm quốc tế tại Mũi Né với hàng chục quốc gia trên thế giới tham dự. Lượng khách quốc tế ở Mũi Né đang vào mùa cao điểm, nhưng những cảnh làm ăn chụp giật ngày càng nhiều thêm. Có hôm chỉ một đêm đến sáng là lại có thêm vài quán nhậu bình dân nhếch nhác mọc ngay khu phố 3, trung tâm P.Hàm Tiến; họ làm nhà vệ sinh dã chiến ngay ven biển. Khách quốc tế chỉ biết lắc đầu khi nhìn những nhà vệ sinh kiểu này. Tuy nhiên, không thấy chính quyền hỏi han gì”. Trong khi đó, chị Nhung, một người bán quán nhậu bình dân ở ven đường khu phố 3, P.Hàm Tiến lý luận rằng: “Đất này trước đây của gia đình tôi, Nhà nước thu hồi nhưng đền bù không thỏa đáng. Trong khi đất bỏ không mà chúng tôi lại gặp khó khăn về kinh tế, nên bám vào đây làm ăn kiếm sống chứ sao bây giờ”.


Níu kéo khách Tây vào mua đồ lưu niệm


Nhiều quán nhậu mọc lên san sát - Ảnh: Q.Hà

Tại khu phố 1, P.Hàm Tiến hiện có vài chục quán massage mọc lên tranh giành khách với các phòng spa trong các resort bằng cách hạ giá thật thấp; thậm chí vào tận resort mời chào níu kéo khách nước ngoài. Có nhiều người dựng tạm lều bạt ngay cửa các khu resort để níu kéo khách mua đồ lưu niệm.

Ở trên bờ là thế, ở dưới biển, du khách nước ngoài cũng không được buông tha khi hàng chục chiếc ca-nô tốc độ (jestky) bám sát mời chào. Thậm chí còn lượn lờ sát bờ gây nguy hiểm cho khách. Ông Trần Văn Bình cho biết, tình trạng bát nháo này chỉ mới xuất hiện mới đây, nhưng phát triển rất nhanh: “Chúng tôi đã có kiến nghị với chính quyền thành phố Phan Thiết sớm có biện pháp xử lý không để những hình ảnh xấu về Mũi Né đập vào mắt du khách trong dịp này. Nhưng việc xử lý rất chậm”.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.