Những sao Hoa ngữ “cao giá” nhất (kỳ 1)

09/01/2010 16:35 GMT+7

(TNO) Đứng đầu về thù lao đóng phim trong làng điện ảnh Hoa ngữ vẫn là siêu sao võ thuật Thành Long, đồng hạng nhì là Châu Nhuận Phát và Lý Liên Kiệt, rồi tới Chân Tử Đan (còn gọi là Chung Tử Đơn), theo mạng sina. >> Những sao Hoa ngữ “cao giá” nhất (kỳ 2)

Chân Tử Đan đóng phim đã lâu và cũng để lại không ít dấu ấn đẹp nơi người hâm mộ. Nhưng với phim Diệp Vấn, anh đã qua mặt tài tử gạo cội trong làng điện ảnh Hoa ngữ Lương Triều Vỹ để giành vị trí thứ tư.

Bộ phim Diệp Vấn không chỉ đưa Chân Tử Đan lên hàng diễn viên “hot” mà còn nâng anh lên thành siêu sao võ thuật của điện ảnh.

Theo báo chí Hongkong, thù lao đóng phim ban đầu của Chân Tử Đan là mỗi phim 5 triệu tệ (trong bài này tính thù lao bằng đồng tệ) đã nhảy vọt lên mức lên mức 20 triệu vào năm 2010, vượt xa thù lao đóng phim của các “hổ tướng” như Lương Triều Vỹ (11 triệu), Lưu Đức Hoa (9 triệu). 

Tuy rằng tạm thời “giá” của anh còn thua các diễn viên đàn anh có đóng phim cho Hollywood như Châu Nhuận Phát, Thành Long, nhưng anh đóng phim rất đều, cụ thể nội trong năm 2010 sẽ có 5 phim xếp hàng công chiếu! Với số lượng phim như vậy, Chân Tử Đan đủ sức để “tung hoành” trong năm con cọp này.

Có điều, thành công nào cũng có cái giá của nó. Chân Tử Đan tuy dựa vào công phu của mình mà thành danh, nhưng cũng phải đổi lại những vết sẹo, những chấn thương trên người. Có tin cho rằng, do người nhà lo lắng quá nên Chân Tử Đan gần đây đã phải mua bảo hiểm cho tay chân của mình với số tiền rất lớn.

Dưới đây là bảng xếp hạng 20 ngôi sao Hoa ngữ có thù lao đóng phim cao nhất (nguồn sina.com):

1. Thành Long: 30 triệu. Sau khi từ Hollywood trở về, Thành Long đã lập công ty ở Trung Quốc, chuyên tâm vào công việc hậu đài, nhưng năm nay cũng có hai bộ phim ra mắt: Tiểu binh đại tướng Tâm Thiếu lâm tự.

 

 Thành Long (giữa) và hai người đẹp Từ Tịnh Lôi (trái), Phạm Băng Băng - Ảnh: Reuters

2. Châu Nhuận Phát: 25 triệu. Phim tiêu biểu năm 2009: Bảy viên ngọc rồng. Bộ phim mới nhất mà Châu Nhuận Phát tham gia diễn xuất sắp ra mắt là Khổng Tử, sẽ công chiếu vào ngày 22.1 này. Trong năm nay, Châu Nhuận Phát còn đóng chung với Lưu Gia Linh trong phim Để viên đạn bay của đạo diễn Khương Văn.

 

 Lý Liên Kiệt - Ảnh: AFP

Đồng hạng 2: Lý Liên Kiệt: 25 triệu. Năm 2009 anh chỉ đóng phim Đại nghiệp kiến quốc (không lấy thù lao). Do tập trung toàn lực vào công tác từ thiện cho vùng bị động đất Tứ Xuyên, đến đâu cũng làm vì “Quỹ số 1” trong năm qua, nên anh đã giành được danh hiệu “Vua từ thiện”.

4. Chân Tử Đan: 20 triệu. Phim tiêu biểu năm 2009: Thập nguyệt vi thành.

 

 Dàn diễn viên ngôi sao tham gia phim "Thập nguyệt vi thành" - Ảnh: Reuters

5. Lương Triều Vỹ: 11 triệu. Phim tiêu biểu năm 2009: Xích bích (phần 2). Sau các phim lớn Sắc, Giới Xích bích, thông tin chưa chính thức cho biết anh có tham gia phim Nhất đại tông sư, bộ phim này đã bấm máy vào tháng trước.

 

 Lương Triều Vỹ - Ảnh: Reuters

6. Chương Tử Di: 10 triệu. Phim tiêu biểu năm 2009: Vô cùng hoàn mỹ. Lần đầu đảm nhận vai trò giám chế (cũng là diễn viên chính) phim Vô cùng hoàn mỹ đã gây được tiếng vang tốt. Năm nay Chương Tử Di chủ yếu phát triển ở Hollywood.

 

 Chương Tử Di - Ảnh: Reuters

7. Lưu Đức Hoa: 9 triệu. Anh là một trong những “ngũ hổ tướng” và “Tứ đại thiên vương” vẫn còn rất sung sức, và là một ngôi sao phòng vé. Phim tiêu biểu năm qua: Du long hí phụng. Năm nay anh tham gia đóng nhiều phim, trong đó có Cảnh sát tương lai, Địch Nhân Kiệt Tân Thiếu lâm tự.

8. Trương Mạn Ngọc: 6,5 triệu. Mỹ nhân này năm ngoái không đóng phim nào. Từ sau phim 2046 đến nay, Trương Mạn Ngọc chưa tham gia phim nào mới. Có nhiều tin đồn về chuyện hôn nhân của cô, có phải vì vậy mà cô ít đóng phim?

M.G
(tổng hợp từ báo mạng Hoa ngữ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.