Công bố kết quả cuộc thi truyện ngắn, thơ toàn quốc của Tạp chí Văn nghệ Quân đội

08/01/2010 00:16 GMT+7

* Nhà thơ Nguyễn Việt Chiến (PV Thanh Niên) đoạt giải B Sau hai năm phát động, cuộc thi Truyện ngắn và thơ trên Tạp chí Văn nghệ Quân đội đã thu hút đông đảo các cây bút trong và ngoài quân đội, từ mọi miền Tổ quốc và cả những cây bút kiều bào tham gia.

Ban biên tập đã chọn ra những tác phẩm tiêu biểu để in trên Tạp chí Văn nghệ Quân đội và trang web vannghequandoi.com.vn. Sau đây là những tác giả và tác phẩm đoạt giải:

I - Văn xuôi: Giải A: Không có. Giải B: 1. Nguyễn Phú  với chùm tác phẩm: Rau cay, Đồi lau sau hoa tím; 2. Nam Ninh với chùm tác phẩm: Chuyện không có trong báo cáo, Mắt trẻ thơ; 3. Nguyễn Anh Vũ với Cửa Bắc, Ngủ giữa hoa sen. Giải C: 1. Thụy Anh với Nắng chiều, Phòng chờ;  2. Lê Nguyên Ngữ với Lăn theo với cát, Loay xoay thuyền thúng; 3. Nguyễn Xuân Thủy với Rừng mã sa hoa đỏ;  4. Thiên Di với Những đứa con của mẹ.

II - Thơ - Giải A: 1. Nguyễn Linh Khiếu với chùm thơ: Hoa mộc miên biên giới, Mưa rơi dọc Cam Ranh, Những thiếu nữ đứng khóc ở Mỹ Sơn; 2. Nguyễn Thanh Mừng: Hào phóng thềm lục địa. Giải B: 1. Nguyễn Việt Chiến: Thời đất nước gian lao; 2. Hoàng Chiến Thắng: Bà tôi; 3. Đoàn Mạnh Phương với chùm thơ: Những người lính thời bình, Người không có trong tấm ảnh. Đổi thay. Giải C:1. Phạm Việt Đức với Đôi mắt người mù, Cơm bụi; 2. Nguyễn Văn Hiếu với Nghĩa trang đường 9 chiều trắng mây, Anh lính Pha thét Lào; 3.  Nguyễn Thị Ánh Huỳnh với Trời đói chim, Mùa thu ảo. Sóng; 4. Đoàn Văn Mật với Hoa vừa trôi vừa tỏa hương, Đêm qua; 5. Huỳnh Thúy Kiều với Viết cho con trai người lính Thành cổ, Phiêu bồng hạt nắng.

Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào đầu tháng 2.2010.

PV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.