P/S cùng Hội Răng Hàm Mặt mang cơ hội tiếp cận nha sĩ đến 10 triệu người

03/08/2022 17:00 GMT+7

Thông tin đưa ra tại lễ ký kết hợp tác “P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam” giữa P/S từ Unilever Việt Nam và Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, giai đoạn 2022-2027.

Tại Việt Nam, 83% dân số gặp các vấn đề về răng miệng, 91% trẻ em không vệ sinh và chăm sóc răng miệng đúng cách, người từ 65 tuổi mất trung bình 6 chiếc răng. Theo kết quả điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc năm 1999 của Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, 60-80% trẻ bị sâu răng sữa.

Trên thực tế, việc giải quyết vấn đề sức khỏe răng miệng cho trẻ em và người dân đến từ một giải pháp khá đơn giản. Đó là đánh răng đúng cách với kem đánh răng mỗi sáng và tối - việc này giúp giảm đáng kể nguy cơ sâu răng. Bên cạnh đó là thăm khám sức khỏe răng miệng thường xuyên với nha sĩ.

“Điều này đã mang đến nhiều trăn trở cho chúng tôi, một doanh nghiệp với những nhãn hàng luôn hướng đến mục đích cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho cộng đồng. Với nhãn hàng P/S nói riêng, mục đích của chúng tôi là mang đến nụ cười khỏe đẹp cho mọi người bằng cách góp phần giải quyết các vấn đề về sức khỏe răng miệng”, bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam chia sẻ.

Để tiếp nối hành trình “Bảo vệ nụ cười Việt Nam” được khởi động từ năm 1998, nhãn hàng P/S từ Unilever Việt Nam tiếp tục ký kết hợp tác cùng Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam giai đoạn 2022 - 2027 với ba hoạt động trọng tâm và các mục tiêu chính như sau:

Giáo dục thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách: Tổ chức các hoạt động truyền thông xây dựng thói quen chải răng sáng và tối đúng cách tiếp cận 20 triệu người. Đồng thời, phối hợp thực hiện chương trình Nha học đường nhằm tiếp cận trực tiếp và tuyên truyền xây dựng thói quen đánh răng sáng và tối đúng cách cho học sinh tiểu học và mầm non, tiếp cận 2.6 triệu học sinh.

Kiểm tra và chăm sóc sức khỏe răng miệng trong cộng đồng: Phối hợp tổ chức hoạt động khám & tư vấn răng miệng miễn phí trực tiếp cho 100 nghìn người. Phát triển các hoạt động khám & tư vấn răng miệng miễn phí từ xa thông qua tổng đài 1800 7004 và internet nhằm mang cơ hội tiếp cận chuyên gia sức khỏe răng miệng đến 10 triệu hộ gia đình.

Thúc đẩy nghiên cứu khoa học: Thực hiện khảo sát, kiểm nghiệm lâm sàng và chứng nhận hiệu quả ứng dụng các công nghệ trên dòng sản phẩm từ P/S; Triển khai hoạt động nghiên cứu, tổ chức diễn đàn chia sẻ và phổ biến thông tin, kiến thức nha trong cộng đồng nha khoa Việt Nam.

GS.TS. Trịnh Đình Hải, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam chia sẻ: “P/S Bảo Vệ Nụ Cười Việt Nam là một chương trình có ý nghĩa lớn đối với việc nâng cao sức khỏe răng miệng cho người dân Việt Nam. Trong giai đoạn tiếp theo, chúng tôi cũng rất phấn khởi khi sẽ tiếp tục hợp tác cùng nhãn hàng P/S để triển khai chương trình ở quy mô tiếp cận lớn hơn để mang lại các tác động xã hội to lớn hơn nữa cho cộng đồng.”

Trước đó, hành trình 25 năm “P/S - Bảo vệ nụ cười Việt Nam” đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể như: các chương trình giáo dục và truyền thông về vệ sinh răng miệng đúng cách để nâng cao nhận thức của mọi người; Thực hiện khám và tư vấn răng miệng miễn phí cho người dân, đặc biệt ở vùng nông thôn; Tổ chức Tổng đài chăm sóc răng miệng miễn phí cùng chuyên gia để mọi người đều có cơ hội tiếp cận với dịch vụ tư vấn sức khỏe răng miệng; Trao tặng sản phẩm chăm sóc răng miệng tại các trường học và cộng đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.