Oppo trình diễn công nghệ sạc đầy pin chỉ 15 phút

23/02/2016 16:18 GMT+7

Nhà sản xuất Oppo vừa tiếp tục nâng cấp công nghệ sạc nhanh VOOC của mình, bằng việc tăng thời gian sạc đầy pin chỉ trong vòng 15 phút.

Nhà sản xuất Oppo vừa tiếp tục nâng cấp công nghệ sạc nhanh VOOC của mình, bằng việc tăng thời gian sạc đầy pin chỉ trong vòng 15 phút.

Công nghệ sạc nhanh VOOC đã được nâng cấp chỉ với 15 phút là có thể sạc đầy pin - Ảnh: OppoCông nghệ sạc nhanh VOOC đã được nâng cấp chỉ với 15 phút là có thể sạc đầy pin - Ảnh: Oppo
Tại sự kiện MWC 2016 đang diễn ra, Oppo nâng cấp công nghệ sạc nhanh VOOC lên thành Super VOOC, bằng việc sạc đầy pin dung lượng 2.500 mAh chỉ trong vòng 15 phút, tốc độ sạc nhanh chưa từng thấy trước nay.

Công nghệ VOOC được giới thiệu đầu năm 2014, hiện có hơn 17 triệu người dùng trên toàn thế giới. VOOC từng tạo ra cuộc cách mạng về sạc pin với kết quả sau 5 phút sạc có ngay 2 giờ đàm thoại. Sau 2 năm, Super VOOC bước lên tầm cao mới chỉ với 15 phút để đầy pin.

Công nghệ sạc siêu nhanh VOOC sử dụng thuật toán tối ưu hóa hiệu năng sạc bằng cách duy trì hiệu điện thế ở mức thấp nhằm đảm bảo nhiệt độ của pin và sạc luôn thấp, nhưng vẫn cung cấp đủ điện năng cho thiết bị trong thời gian ngắn nhất, nhờ vào việc tự động thay đổi cường độ dòng điện theo từng chu kỳ khác nhau, tùy thuộc vào trạng thái của pin.

Thuật toán mới này kết hợp với viên pin được tùy biến cũng như cục sạc, cáp sạc, các đầu kết nối được làm từ vật liệu cao cấp đạt chuẩn quân đội. Sạc siêu nhanh VOOC hỗ trợ chuẩn kết nối phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế là micro-USB và UCB-C.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.