Opera tích hợp trực tiếp dịch vụ hoàn tiền mua sắm

18/02/2021 11:37 GMT+7

Opera đang chuyển sang thương mại điện tử để giúp trình duyệt này nổi bật hơn so với các trình duyệt web đối thủ bằng việc ra mắt dịch vụ hoàn tiền.

Theo Engadget, Opera đang thử nghiệm một chế độ mua sắm thông minh trong trình duyệt máy tính để bàn của mình, cho phép người dùng yêu cầu hoàn lại tiền khi mua các mặt hàng từ các đối tác như Nike, Asos và trang web đặt vé du lịch eDreams.
Khi ra mắt, tính năng này được gắn với ứng dụng thanh toán Dify mới của Opera, với khoản hoàn tiền thông qua ví kỹ thuật số để người dùng thực hiện thanh toán mua sắm trực tuyến. Dify cho phép người dùng tạo tài khoản hiện tại và nhận thẻ ghi nợ Mastercard để mua sắm bằng Google Pay. Hơn nữa, Opera có kế hoạch biến Dify thành một dịch vụ tài chính công nghệ chính thức với nhiều lựa chọn ví hơn, bao gồm quản lý tiết kiệm, tín dụng, đầu tư và hoàn tiền tức thì. Tính năng mới nhất của Opera hiện được cung cấp ở phiên bản beta ở Tây Ban Nha, với kế hoạch triển khai nó cho nhiều khu vực châu Âu hơn trong tương lai.
Bằng cách đưa chế độ mua sắm vào trình duyệt của mình thay vì dựa vào các plug-in của bên thứ ba, về mặt lý thuyết Opera sẽ ghi lại tất cả các nhấp chuột trong nền và tính toán thời điểm người dùng mua hàng để hoàn tiền. Về cơ bản, nó sẽ giúp nâng cấp thương mại điện tử bằng cách kiểm soát các giao dịch và giữ người dùng dán mắt vào hệ sinh thái mua sắm cũng như thanh toán tích hợp trong trình duyệt.
Chế độ mới cũng sẽ cho thấy Opera kiếm được lợi nhuận từ các giao dịch của đối tác và tạo ra doanh thu bổ sung khi công ty muốn mở rộng sang các con đường mới. Đó là một điều mà nhiều trình duyệt đang phải làm để phân biệt với Google Chrome. Trước đó, Opera cũng đã mang đến nhiều tính năng nổi bật như game, tích hợp sâu hơn các phương tiện truyền thông xã hội và thậm chí là ví điện tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.