Ông Putin nói không muốn đưa nước Nga quay về thời Liên Xô

21/12/2015 17:19 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói không muốn đưa nước Nga quay về thời Liên Xô, tuy nhiên ông nhấn mạnh rằng vẫn còn nhiều người không chịu tin điều đó.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói không muốn đưa nước Nga quay về thời Liên Xô, tuy nhiên ông nhấn mạnh rằng vẫn còn nhiều người không chịu tin điều đó.

Ông Putin nói không muốn đưa nước Nga quay về thời Liên Xô - Ảnh: ReutersÔng Putin nói không muốn đưa nước Nga quay về thời Liên Xô - Ảnh: Reuters
Tổng thống Vladimir Putin đã phát biểu như thế trên một kênh truyền hình phát hôm qua 20.12.
Kể từ sau cuộc khủng hoảng ở Ukraine, Nga cáo buộc phương Tây hậu thuẫn cho cuộc lật đổ nhà lãnh đạo thân Nga là cựu tổng thống Viktor Yanukovych và sử dụng “chính sách kềm hãm” của thời Chiến tranh Lạnh. Phương Tây bị cáo buộc giúp Ukraine vì lo sợ thời Xô Viết sẽ quay lại với Ukraine dưới sự trợ giúp của Nga.
“Đối với Ukraine và những khu vực khác của Liên Xô cũ, tôi tin chắc rằng phương Tây làm những điều đó không vì lợi ích của Ukraine mà vì muốn ngăn cản sự trở lại của Liên Xô”, ông Puitn nói trên đài Nước Nga, theo AFP.
Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng Moscow và bản thân ông không có ý định đưa thời Xô Viết trở lại nước Nga hay bất kỳ vùng đất nào.
"Nhưng không ai chịu tin rằng chúng ta không cố gắng mang chủ nghĩa Xô viết trở lại", ông Putin nói tiếp. Tổng thống Nga còn cáo buộc phương Tây muốn gây ảnh hưởng lên cả Triều Tiên và Trung Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.