Ông Nguyễn Thiện Nhân thăm Ngôi nhà Đức

30/08/2017 15:40 GMT+7

Trưa 30.8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân thăm dự án Ngôi nhà Đức (TP.HCM).

Ông Andreas Siegel, Tổng lãnh sự quán Đức cho hay Ngôi nhà Đức (33 Lê Duẩn, Q.1) sẽ là nơi tụ họp của tất cả các cơ quan Đức ở TP.HCM như văn hóa, kinh tế, hàn lâm.
Hiện Đức đang có khoảng 220 doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam, chủ yếu là ở TP.HCM nên Ngôi nhà Đức sẽ là nơi giao lưu, mở rộng mối quan hệ giữa doanh nghiệp Đức và Việt Nam góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa hai bên.
Ông Nhân (giữa) trao đổi riêng với ông Andreas Siegel (ngoài cùng bên phải) Ảnh: Trung Hiếu
“Ngôi nhà Đức chính là minh chứng cho mối quan hệ giữa giữa Việt Nam và Đức từ quá khứ và hiện tại lẫn tương lai”, ông Andreas Siegel nói.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho hay dự án Ngôi Nhà Đức trải qua hai đời tổng lãnh sự quán Đức và khi còn làm Phó thủ tướng bản thân ông cũng rất quan tâm tới dự án này. Bởi đây là dự án góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Đức và châu Âu.
Sau buổi làm việc, dù gần 12 giờ 30 phút, ông Nhân vẫn nán lại để trò chuyện, trao đổi riêng với ông Andreas Siegel, Tổng lãnh sự Đức.
Tổng chi phí đầu tư tòa nhà lên tới 120 triệu USD
Ông Horst Geicke, Tổng giám đốc Công ty TNHH Ngôi nhà Đức, cho hay ngôi nhà cao 25 tầng, tổng diện tích sử dụng 40.000 m2 và tổng chi phí xây dựng lên tới 120 triệu USD. Đây là ngôi nhà có chất lượng rất cao, chỉ riêng hệ thống kính và lưu thông không khí của tòa nhà đã tốn 18 - 20 triệu USD, từ đó có thể giúp tòa nhà tiết kiệm 40 - 50% năng lượng so với các tòa nhà khác. Diện tích đất của tòa nhà được phía Đức mua từ năm 1972.
Một góc của Ngôi nhà Đức Ảnh: Trung Hiếu
Ông Horst Geicke cho hay ngày 5.9 tới, các doanh nghiệp sẽ chuyển trụ sở tới đây làm việc. Đây là nơi đặt văn phòng của các thương hiệu lớn như Siemens, ngân hàng Commerzbank…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.