Ông Mười Hương, người tổ chức đường dây tình báo cho tướng Phạm Xuân Ẩn, từ trần

11/06/2020 15:30 GMT+7

Ông Trần Quốc Hương, có bí danh Mười Hương, được biết đến là người trực tiếp tổ chức hoạt động cho những nhà tình báo lừng danh như: Phạm Ngọc Thảo, Phạm Xuân Ẩn , Vũ Ngọc Nhạ, đã từ trần.

Ngày 11.6, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ T.Ư thông báo ông Trần Quốc Hương (bí danh Mười Hương), nguyên Bí thư T.Ư Đảng, nguyên Trưởng ban Nội chính T.Ư, nguyên Phó trưởng ban Tổ chức T.Ư đã từ trần.
Thông báo của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ T.Ư cho biết ông Trần Quốc Hương sau một thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao sức yếu, ông đã từ trần vào hồi 10 giờ 10 ngày 11.6.2020 tại Bệnh viện Thống Nhất, TP.HCM.
Ông Trần Quốc Hương tên thật là Trần Ngọc Ban có bí danh là Mười Hương, sinh năm 1924 tại xã Vũ Bản, H.Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Ông là người trực tiếp tổ chức hoạt động cho những nhà tình báo lừng danh như Phạm Ngọc Thảo, Phạm Xuân Ẩn, Vũ Ngọc Nhạ. Ông Trần Quốc Hương đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Quân công hạng Nhất và nhiều huân chương, huy chương khác...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.