Ông lão 81 tuổi tự thiêu trước Đại sứ quán Nhật ở Hàn Quốc

12/08/2015 13:41 GMT+7

(TNO) Ngày 12.8, một ông lão 81 tuổi đã tự thiêu trước Đại sứ quán Nhật Bản tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc trong một cuộc biểu tình yêu cầu Tokyo xin lỗi vì đã bắt phụ nữ Hàn Quốc làm nô lệ tình dục trong Thế chiến thứ 2.

(TNO) Ngày 12.8, một ông lão 81 tuổi đã tự thiêu trước Đại sứ quán Nhật Bản tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc trong một cuộc biểu tình yêu cầu Tokyo xin lỗi vì đã bắt phụ nữ Hàn Quốc đưa vào những nhà thổ của Nhật Bản trong Thế chiến thứ 2.

>> Em gái Tổng thống Hàn Quốc chỉ trích chị, bênh vực Nhật Bản

Ông lão 81 tuổi tự thiêu trước Đại sứ quán Nhật Bản tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc ngày 12.8.2015 - Ảnh: AFP
Các nhân chứng cho biết những người biểu tình và lực lượng cấp cứu đã nỗ lực dập tắt ngọn lửa và sau đó ông lão được đưa lên xe cấp cứu, theo AFP.
Hiện vẫn chưa rõ tình trạng sức khỏe của ông lão, AFP cho hay. Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho biết ông lão này là một người Hàn Quốc.
Trong ngày 12.8, gần 1.000 người biểu tình tập trung trước Đại sứ quán Nhật Bản ở Seoul trước thềm kỷ niệm 70 năm kết thúc thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng bán đảo Triều Triên (1910-1945) vào ngày 15.8 tới, theo AFP.
Hàn Quốc cho biết Nhật Bản vẫn chưa có đủ những hành động nhằm chuộc lỗi cho việc ép phụ nữ Hàn Quốc làm nô lệ tình dục trong các nhà thổ của quân đội Nhật trong thời chiến tranh thế giới lần 2. Chính quyền Nhật Bản luôn khẳng định vấn đề này đã được dàn xếp bằng thỏa thuận song phương năm 1965, theo đó lập lại quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc - Nhật Bản và Tokyo phải bồi thường 800 triệu USD cho Hàn Quốc.
Vấn đề này cũng gây căng thẳng trong quan hệ giữa Seoul và Tokyo trong nhiều năm qua, và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho hay bà sẽ không có bất kỳ cuộc gặp gỡ nào với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nếu Nhật Bản không chịu chuộc lỗi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.