Ông Kim Jong-un thị sát vụ thử tên lửa diệt hạm

15/06/2015 11:48 GMT+7

(TNO) Các đơn vị hải quân Triều Tiên vừa tiến hành cuộc tập trận phóng thử tên lửa diệt hạm loại mới và nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng trực tiếp theo dõi cuộc tập trận này.

(TNO) Các đơn vị hải quân Triều Tiên vừa tiến hành cuộc tập trận phóng thử tên lửa diệt hạm loại mới và nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng trực tiếp theo dõi cuộc tập trận này.

KCNA cho biết lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát cuộc phóng thử tên lửa diệt hạm - Ảnh: Reuters
Ông Kim đã thị sát sát cuộc tập trận phóng các loại tên lửa diệt hạm mà theo Triều Tiên mô tả là “siêu hiện đại”. Các tên lửa này bay với độ cao được xác định, phát hiện chính xác mục tiêu và tiêu diệt tàu địch, hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) dẫn tin từ Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 15.6. KCNA không nói rõ vụ thử tên lửa diễn ra khi nào.
KCNA cho rằng cuộc tập trận này là một dấu mốc mới trong việc cải thiện sức mạnh hải quân, cho thấy khả năng hoạt động của Hải quân Triều Tiên đã tăng lên rõ rệt, theo Yonhap.
Thông tin về cuộc tập trận này được đưa ra chỉ một ngày sau khi Triều Tiên phóng 3 quả tên lửa tầm ngắn ra biển Nhật Bản từ bờ biển phía đông nước này.
Tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc cho biết 3 quả tên lửa KN-01 được phóng đi từ thị trấn Wonsan miền đông Triều Tiên hôm 14.6. Mỗi quả bay được khoảng 100 km rồi rơi xuống biển, theo báo Japan Times (Nhật Bản).
Hồi tháng 2 và tháng 5, Triều Tiên cũng từng thực hiện các vụ phóng thử tên lửa tầm ngắn loại này. Tên lửa KN-01 là một biến thể của tên lửa đất đối hạm của Trung Quốc, có tầm bắn 95 km, được phát triển hàng loạt vào cuối những năm 1990, theo Japan Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.