Ông Kim Jong-un chúc mừng ông Tập Cận Bình

Ngọc Mai
Ngọc Mai
18/03/2018 09:57 GMT+7

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi lời chúc mừng tới ông Tập Cận Bình sau khi ông tái đắc cử chức chủ tịch Trung Quốc.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 18.3 dẫn thông điệp nhà lãnh đạo Kim Jong-un gửi đến Chủ tịch Tập Cận Bình bày tỏ tin tưởng rằng: "Quan hệ song phương sẽ phát triển trong lợi ích chung của nhân dân hai nước, chúc Chủ tịch Trung Quốc thành công lớn trong công việc đầy trách nhiệm của mình".
Ông Kim đồng thời bày tỏ hy vọng Trung Quốc sẽ đạt được những thành tựu tốt đẹp dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Tập. Truyền thông nhà nước Trung Quốc cũng đưa tin về điện mừng này, nhưng không cho biết ông Tập đã phản hồi hay chưa. 
Trước đó, tại kỳ họp quốc hội ngày 17.3, các đại biểu đã bầu lại ông Tập Cận Bình làm chủ tịch Trung Quốc và chủ tịch Quân ủy trung ương với số phiếu tuyệt đối. 
Mặc dù Trung Quốc là đồng minh duy nhất, nhưng nhà lãnh đạo Triều Tiên chưa từng tới thăm hay có cuộc gặp nào với Chủ tịch Tập Cận Bình.
Điện mừng trên được cho là một trong những thông điệp trực tiếp và công khai hiếm hoi được ông Kim Jong-un gửi tới Trung Quốc trong thời gian qua. Giới quan sát cho rằng quan hệ hai nước không còn nồng ấm, liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Việc Triều Tiên đề xuất họp thượng đỉnh với Mỹ cũng được xem là dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng có thể không còn muốn thông qua Bắc Kinh, mà trực tiếp giải quyết với Washington.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.