Ông già mù, điếc trong ngôi nhà 'không nóc'

27/09/2014 02:20 GMT+7

80 tuổi, mù lòa, điếc và một mái nhà xiêu vẹo, trống hoác, bay mất một phần mái là thực tế đáng thương của cụ ông Lê Vân (80 tuổi, trú thôn Hà Lỗ, xã Hải Tân, H.Hải Lăng, Quảng Trị)...

 Ngôi nhà xiêu vẹo, mất nóc của ông Vân - Ảnh: Nguyễn Phúc
Ngôi nhà xiêu vẹo, mất nóc của ông Vân - Ảnh: Nguyễn Phúc

Về Hải Tân, hỏi đường đến nhà ông Vân “mù”, ai cũng tặc lưỡi: “Ui cha, cái đời ông Vân nớ cực khổ chi lạ, cực từ lúc mới đẻ ra đến chừ”. Căn nhà của ông Vân đã nhỏ nhưng khi bước vào nhiều người đã giật thót khi ngước  thấy toàn bộ rui mè cột kèo đã bị mối ăn sạch và bị mất nóc từ hơn 1 năm nay.

Anh Nguyễn Trai, một người hàng xóm tốt bụng, thường đưa ông qua nhà mình trú mỗi khi có mưa giông, kể rằng ông Vân bị mù, điếc từ nhỏ, dù vậy ông vẫn tạo cho mình mái ấm với một người vợ và 2 đứa con gái. Cách đây hơn 10 năm, vợ ông xuôi tay, trong khi 2 đứa con gái đi lấy chồng xa, cũng nghèo rớt mồng tơi, có đứa cũng lấy một ông chồng mù như ông. Vậy là ông sống một mình từ đó đến nay. Hằng ngày ông gửi hàng xóm vài ngàn đi chợ rồi tự thắp bếp dầu, nấu cơm... Thứ giá trị nhất trong nhà bây giờ chỉ là cái quạt điện đã cũ kỹ.

Ông Bùi Xuân Giang, Chủ tịch UBND xã Hải Tân, nói: “Ông Vân cực khổ, chính quyền, bà con ai cũng xót xa nhưng chỉ động viên được về mặt tinh thần là chủ yếu. Còn về vật chất thì giỏi lắm cũng cho ông bó rau, con cá, cho ông suất quà vài trăm ngàn đồng, chẳng thấm vào đâu”. 

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ ông Lê Vân; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình ông Lê Vân trong thời gian sớm nhất.

Nguyễn Phúc

>> Giúp ngừa mù lòa ở người già
>> Hai cháu nhỏ bị bệnh cần cứu giúp
>> Một thanh niên gặp hoạn nạn cần cứu giúp
>> Xin cứu giúp một học sinh giỏi
>> Xin cứu giúp một gia đình mù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.