Ông Donald Trump sa thải người quản lý chiến dịch tranh cử

21/06/2016 10:00 GMT+7

Tỉ phú Donald Trump đã bất ngờ sa thải ông Corey Lewandowski khỏi vị trí quản lý chiến dịch tranh cử tổng thống của ông.

Thông báo trên được bà Hope Hicks, phát ngôn viên của tỉ phú Donald Trump đưa ra ngày 20.6. Theo đó, ông Corey Lewandowski bị sa thải trong một cuộc họp diễn ra sáng 20.6 tại tòa nhà Trump ở New York.
The New York Times dẫn lời bà Hope Hicks cho hay: "Ông Lewandowski đã không còn là một phần trong chiến dịch tranh cử. Chúng tôi cảm ơn những đóng góp của Lewandowski cho chiến dịch và hy vọng ông tiếp tục thành công trong tương lai".

Trả lời phỏng vấn CNN, ông Lewandowski nói rằng ông không biết lý do mình bị sa thải. "Tôi không biết tại sao. Nhưng tôi biết những gì chúng tôi đã giành được trong chiến dịch bầu cử này mang tính lịch sử", ông Lewandowski khẳng định. Ông Lewandowski cũng phủ nhận suy đoán rằng ông có xích mích với gia đình ông Trump, đồng thời tuyên bố vẫn coi ông Trump là một ứng cử viên tuyệt vời, hơn hẳn cựu ngoại trưởng Hillary Clinton của đảng Dân chủ.

Ông Lewandowski nói rằng không biết lý do mình bị sa thải Reuters
Trong khi đó, trả lời phỏng vấn Fox News, ông Trump cho biết người quản lý chiến dịch tranh cử của mình đã làm tốt nhưng "bây giờ là lúc tôi cần một kiểu khác trong chiến dịch".
Theo NBC News, tuyên bố sa thải này khiến dư luận bất ngờ vì ông Lewandowski cuối tuần qua vẫn tham gia các sự kiện trong chiến dịch và các cuộc vận động của ông Trump.
Người sẽ thay thế ông Lewandowski là Paul Manafort, một chiến lược gia được tỉ phú Trump thuê từ tháng 4.2016. Ông Manafort được cho là có những kinh nghiệm trong chiến dịch tranh cử tổng thống mà ông Lewandowski thiếu, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.