Ông Clinton sẽ thôi 'nghề' diễn thuyết nếu bà Hillary thành tổng thống

11/06/2015 13:44 GMT+7

(TNO) Cựu Tổng thổng Mỹ Bill Clinton, người từng cùng vợ kiếm được chục triệu USD nhờ các bài diễn thuyết được trả tiền, tuyên bố sẽ ngừng việc này nếu bà Hillary Clinton thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

(TNO) Cựu Tổng thổng Mỹ Bill Clinton, người từng cùng vợ kiếm được chục triệu USD nhờ các bài diễn thuyết được trả tiền, tuyên bố sẽ ngừng việc này nếu bà Hillary Clinton thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, theo Reuters ngày 11.6.

Vợ chồng ông Bill Clinton kiếm được hàng chục triệu USD nhờ diễn thuyết - Ảnh: Reuters
Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton cùng vợ mình, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, từng kiếm được hàng chục triệu USD từ các bài diễn thuyết được trả tiền. Điều này đã vấp phải sự chỉ trích từ phía đảng Cộng hòa và các nhà bình luận trên truyền thông. Họ cho rằng thông lệ đó sẽ kéo theo khả năng có các mâu thuẫn về lợi ích, theo Reuters.
Ngày 10.6, trả lời phỏng vấn Bloomberg TV, ông Bill Clinton tuyên bố sẽ vẫn tiếp tục diễn thuyết về những chủ đề ông quan tâm, và ông thực sự thích việc đó. Tuy nhiên, ông khẳng định sẽ không thực hiện các bài diễn thuyết có trả tiền nếu bà Hillary chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.
Ông nói rằng, một khi đã vào Nhà Trắng thì diễn thuyết là chuyện thường ngày, theo Reuters.
Trước đó, hồi tháng 5, Reuters dẫn các tài liệu của chính phủ Mỹ cho thấy vợ chồng nhà Clinton đã kiếm được hơn 25 triệu USD từ khoảng 100 bài diễn thuyết chỉ tính từ tháng 1.2014.
Sau khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống vào năm 2001, ông Bill kiếm được hàng triệu USD từ các bài diễn thuyết. Trong khi đó, bà Hillary kiếm được khoảng 250.000 USD cho mỗi bài phát biểu sau khi thôi làm Ngoại trưởng Mỹ vào năm 2013.
Theo dữ liệu của chính phủ Mỹ, ông bà Clinton thuộc 0,1% số người kiếm được nhiều tiền nhất ở Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.