Ông bố đấu tranh để bảo vệ ngôi nhà trên cây cho con trai

21/04/2016 19:00 GMT+7

Một ông bố ở Canada đã thề sẽ bảo vệ đến cùng ngôi nhà trên cây, ông xây cho con trai mình, khi nhận được lệnh tháo dỡ ngôi nhà từ chính quyền thành phố.

Một ông bố ở Canada đã thề sẽ bảo vệ đến cùng ngôi nhà trên cây, ông xây cho con trai mình, khi nhận được lệnh tháo dỡ ngôi nhà từ chính quyền thành phố.

Ảnh chụp từ video Global NewsẢnh chụp từ video Global News
Trang Global News dẫn tin từ hãng tin Canada, The Canadian Press, ngày 20.4, ông John Alpeza, sống ở thành phố Toronto, Canada, đã thề sẽ bảo vệ ngôi nhà ông xây cho hai cậu con trai bằng mọi giá và không chấp nhận yêu cầu tháo dỡ của chính quyền thành phố.
Ông Alpeza đã dành nhiều năm để làm nên ngôi nhà chiến hạm trên cây trị giá 30.000 đô la Mỹ (hơn 660 triệu đồng) cho 2 cậu con trai là Kristian 10 tuổi và Matheas 8 tuổi với mục đích giúp con tránh xa trò chơi điện tử và các thiết bị điện tử khác.
Ông bắt đầu làm sườn ngôi nhà trên cây, sau đó thuê người gia cố và hoàn thiện ngôi nhà như hình hài hiện tại. Cấu trúc căn nhà bây giờ bao gồm một căn gác mái khoảng 2 mét, được xem là thân tàu, nhà còn có bánh lái tàu và các dây thừng đung đưa. Ngôi nhà tiếp giáp với hàng rào sân sau.
Ông bố đấu tranh để bảo vệ ngôi nhà trên cây cho con trai 2Ngôi nhà trên cây hình chiến hạm - Ảnh facebook John Alpeza
Alpeza là một nhà thầu xây dựng, ông nói rằng ông không thường nhận làm các dự án khu dân cư và không biết cần phải có giấy phép để xây dựng một cái nhà trên cây như thế này trên đất của mình.
Alpeza không muốn tháo dỡ ngôi nhà vì cho rằng “nó quá đẹp đến bất ngờ, nó không còn là một cái hộp xấu xí nữa”.
Ông Alpeza nói: “Ngôi nhà trên cây này là một phần của sân sau, là “một ốc đảo” để 2 cậu con trai quên đi trò chơi điện tử và các thiết bị điện tử khác, nhằm khuyến khích chúng chơi với nhau và với bạn bè chúng. Nó cũng giúp chúng lớn lên trong sự gần gũi với gia đình”.
Lũ trẻ “yêu ngôi nhà này vì chúng biết rằng nó được tạo nên từ tình yêu của ba chúng”, Alpeza nói thêm.
Vào ngày 15.4, ông Alpeza nói ông nhận được một thư thoại ra lệnh phải tháo dỡ ngôi nhà tuần nay hoặc tòa án sẽ làm điều này. Sau đó ông được yêu cầu để cung cấp kế hoạch thi công và giấy phép xây dựng cho thành phố vào mùa thu năm ngoái.
Ông nói thêm rằng không có lời giải thích nào được đưa ra cho quyết định này và ông sẽ “đấu tranh đến cùng, ngay cả khi ông phải trả hàng chục ngàn đô la để hợp pháp hóa ngôi nhà”.
Một phát ngôn viên từ thành phố nói với The Canadian Press, ngôi nhà trên cây không cần phải có giấy phép xây dựng nhưng một cuộc điều tra đã được tiến hành để đảm bảo tuân thủ theo luật về quy hoạch.
Mark Sraga, giám đốc thanh tra của thành phố cho rằng tháng 8.2014 ngôi nhà này bị phát hiện xây dựng vượt quá chiều cao cho phép. Alpeza đã được thông báo về vi phạm này và cho phép chọn cách thay đổi kiến trúc cho đúng luật.
“Cho đến nay, vẫn chưa có hành động nào cho thấy sự thay đổi cho đúng luật từ chủ sở hữu”, Sraga nói. Ông lưu ý, vì kết quả này mà thành phố sẽ phạt chủ sở hữu một khoản tiền cho việc xây dựng trái luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.