Ồn ào vụ Hồng Ngọc mạnh tay giúp bà cụ ngâm mình mò ốc nuôi cháu

09/09/2015 15:42 GMT+7

(iHay) Nữ ca sĩ Mắt nai cha cha cha khẳng định dù bà cụ lặn biển có lường gạt hay không, cô vẫn chọn cách giúp đỡ.

(iHay) Hồng Ngọc thu hút nhiều sự chú ý của khán giả khi chia sẻ loạt hình ảnh giúp đỡ bà cụ đã ngoài 70 tuổi vẫn vất vả lặn biển để mưu sinh kiếm sống ở Hàm Ninh (Phú Quốc, Kiên Giang). Dẫu vậy, cũng có nhiều người chỉ trích cô làm từ thiện 'không có trí tuệ' vì có thể hoàn cảnh cực khổ của bà cụ là do 'đóng kịch'. 

>> ‘Mắt nai’ Hồng Ngọc trở lại với MV toàn cảnh ‘giường chiếu’
>> Giang Hồng Ngọc diện đầm khoét sâu ra mắt album The Remix

Ồn ào vụ Hồng Ngọc mạnh tay giúp bà cụ ngâm mình mò ốc nuôi cháu - ảnh 1Gia đình Hồng Ngọc trong chuyến đi du lịch ở Phú Quốc hồi cuối tháng 6 rồi
Ồn ào vụ Hồng Ngọc mạnh tay giúp bà cụ ngâm mình mò ốc nuôi cháu - ảnh 2Trong lúc chờ chuyến bay trở về đất liền, cặp đôi nghệ sĩ này đã tình cờ gặp bà Bảy đang lặn biển để mò cua, bắt ốc. Xúc động trước cảnh đời khó khăn của bà cụ, cả hai đã móc tiền mặt ra để làm từ thiện và vấp phải những ý kiến trái chiều của dư luận khi nhận xét về vụ việc
Theo lời Hồng Ngọc kể lại với iHay.vn, trong dịp về nước và đi du lịch ở Phú Quốc hồi cuối tháng 6 vừa qua, cô và ông xã Thomas Tâm Nguyễn tình cờ gặp một bà cụ ngoài 70 tuổi đang ngâm mình dưới biển, bên cạnh là cái thùng nhựa đựng đầy sò, cua và vỏ của những lon bia rỗng. Qua trò chuyện, Hồng Ngọc được biết tên thường gọi của bà là bà Bảy và ngày nào bà cũng ra khu vực biển này để mưu sinh kiếm sống. 
Sau khi biết hoàn cảnh sống khó khăn của bà Bảy, vợ chồng ca sĩ Hồng Ngọc đã chủ động đưa cho bà một số tiền lớn với mong muốn khoản chi phí này có thể giúp bà lo toan cho cuộc sống và tạm thời ngừng công việc lặn biển vất vả và nguy hiểm. Trước sự nhiệt tình của cặp đôi du khách trẻ, bà Bảy đã nhận sự giúp đỡ và đồng ý tạm dừng công việc ít ngày. 
Vì đang chờ chuyến bay và không thể tìm thấy lối đi xuống biển nên Hồng Ngọc và Thomas Tâm Nguyễn đã bỏ tiền vào một vỏ chai nước suối rồi tìm cách đưa xuống cho bà cụ lặn biển ở Phú Quốc. Sau đó, cả hai đã tranh thủ chụp lại một số hình ảnh về chia sẻ trên Facebook với mong muốn sẽ có nhiều người biết đến trường hợp đáng thương của bà cụ và tiếp tục giúp đỡ.
Tuy nhiên, điều cả hai không thể ngờ là dư luận đã có những phản ứng khá trái chiều về vụ việc. Có những người đồng tình với việc giúp đỡ bằng cách "chi nóng" tiền mặt của vợ chồng Hồng Ngọc nhưng cũng có không ít người cho rằng cặp đôi nghệ sĩ này quá nóng vội khi chưa kịp xác minh sự việc đã vội cho tiền. 
Là người cũng từng gặp qua trường hợp cụ bà lặn biển mò cua, bắt ốc này, nickname Thanh Minh Nguyễn viết: "Em cũng vừa đi Phú Quốc về. Theo cá nhân em thấy thì không phải vậy đâu. Em chứng kiến tận mắt có người phụ nữ trẻ chừng 35 tuổi đến đổ nghêu và sò vào can nhựa cho bà cụ này. Em hỏi thăm những người xung quanh, ai cũng nói quá quen với cảnh như vậy. Em cũng thấy thương vì bà cụ đã bị những người trẻ không chịu lao động lợi dụng".
Ồn ào vụ Hồng Ngọc mạnh tay giúp bà cụ ngâm mình mò ốc nuôi cháu - ảnh 3Số tiền mà vợ chồng Hồng Ngọc đã 'chi nóng' cho bà Bảy - Ảnh: NVCC 
Trước những ý kiến trái chiều, Hồng Ngọc đã lên tiếng phản pháo, cô nói: "Sau chuyến đi ở Phú Quốc vừa rồi, chúng tôi có giúp đỡ bà Bảy ở Hàm Ninh. Rồi có những bạn vào viết bình luận với những lời lẽ không hay. Bản thân tôi tự nghĩ bất cứ ai nhìn thấy cảnh bà mưu sinh dưới biển thế này cũng không cầm lòng được. Có bạn nói bà diễn kịch, còn có người khuyên tôi từ thiện phải có trí tuệ. Nhưng từ thiện là cái xuất phát từ tâm mình chứ không phải đợi có trí tuệ mới giúp đỡ những người xung quanh".
Nói thêm về vụ việc, Hồng Ngọc thừa nhận với iHay.vn cô và ông xã Thomas Tâm Nguyễn đã quá vội vàng khi giúp đỡ bà cụ lặn biển ở Phú Quốc mà không tìm hiểu cặn kẽ để tránh bị lừa gạt. Dẫu vậy, nữ ca sĩ Mắt nai cha cha cha khẳng định dù có bị bà Bảy lừa hay không thì cô vẫn giúp đỡ bà. "Dù bà ở đó, lặn biển với mục đích gì thì tôi vẫn giúp đỡ vì thấy thương và tội cho bà lắm", Hồng Ngọc chia sẻ. 
Được biết, trước đó người mẫu Trang Trần từng chia sẻ hình ảnh của bà Bảy trên trang cá nhân để kêu gọi từ thiện. Một số người có tiếng trong lĩnh vực nghệ thuật cũng dẫn link chia sẻ và kêu gọi giúp đỡ trường hợp này. 

Hà Ngân
Ảnh: NVCC

>> ‘Mắt nai’ Hồng Ngọc trở lại với MV toàn cảnh ‘giường chiếu’
>> Giang Hồng Ngọc diện đầm khoét sâu ra mắt album The Remix
>> Bắt gặp Hồ Ngọc Hà nhiệt tình chơi 'lắc bầu cua'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.