omega-3

 ///  Ảnh: Shutterstock

Omega-3 giúp giảm nguy cơ bệnh Alzheimer

0
Ăn các thực phẩm giàu a xít béo omega-3 có thể làm tăng lưu lượng máu đến các vùng ở não liên quan đến trí nhớ và học tập, do đó giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.
Dầu ăn cao cấp Ranee được đầu bếp Phạm Tuấn Hải tin dùng /// Ảnh: H.Q

'Kho báu' trên dòng Mekong

0
Trong các loại dưỡng chất mà con người tìm ra, a xít béo omega-3, EPA, DHA có nguồn gốc từ cá được đánh giá cao nhờ khả năng hỗ trợ tốt cho người sử dụng trước các căn bệnh thời đại như tim mạch, tiểu đường.
 /// Ảnh: Shutterstock

Ngoài dầu cá, thực phẩm nào có chứa axit béo Omega-3?

0
Axit béo Omega-3 là chất béo lành mạnh và rất cần thiết cho sức khỏe. Nhiều người lầm tưởng chỉ ăn cá béo, như cá hồi và cá ngừ mới bổ sung được Omega-3, nhưng thật ra trong thiên nhiên cũng có vài loại thực phẩm chứa loại khoáng chất này.
Omega-3 trong cá hồi giúp ngăn ngừa bệnh lupus ///  Ảnh: Shutterstock

Omega-3 có thể ngăn ngừa bệnh lupus

0
Các nhà khoa học tại Đại học bang Michigan (Mỹ) vừa công bố một tin vui, đó là omega-3 có thể giúp ngăn ngừa bệnh lupus.
Hạnh nhân giàu dưỡng chất tốt cho não /// Ảnh: Shutterstock

Ăn hạnh nhân bổ não

0

Hạnh nhân chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho quá trình phát triển chức năng nhận thức của con người.

Ăn nhiều cá giúp người đau tim hồi phục tốt hơn

Ăn nhiều cá giúp người đau tim hồi phục tốt hơn

0

Những cơn đau tim có thể làm tử vong hoặc gây tổn thương nghiêm trọng ở tim, ảnh hưởng đến khả năng bơm máu. Các nhà nghiên cứu mới đây phát hiện bổ sung omega-3 có thể giúp tim mau hồi phục những tổn thương.

Mẹo đơn giản để tóc đen trở lại không cần nhuộm

Mẹo đơn giản để tóc đen trở lại không cần nhuộm

11
Tóc bạc sớm ở tuổi thanh xuân hay trung niên? Bạn không cần quá lo lắng, đã có một giải pháp thiên nhân rất an toàn, không cần sử dụng các loại hóa chất nhuộm tóc, lại rất có lợi cho sức khỏe.
Ảnh minh họa: Shutterstock

A xít béo omega-3 có thể giúp giảm nhiễm trùng phổi

0
Nghiên cứu mới cho thấy các a xít béo omega-3 có thể giúp cơ thể chống lại sự nhiễm trùng phổi, vốn thường xảy ra với những bệnh do viêm như bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD), theo hãng tin UPI.
Chọn môi trường trong lành ít ô nhiễm để bảo vệ sức khỏe tim mạch - Ảnh: Shutterstock

Những lưu ý trong chăm sóc sức khỏe tim mạch

1
Ăn đậu phộng, ăn nửa chay nửa mặn, ăn axit béo omega-3, bổ sung vitamin D và hạn chế tiếp xúc không khí ô nhiễm là 5 lưu ý quan trọng trong chăm sóc sức khỏe tim mạch, theo Wellness.
Dầu cá Omega-3 Trung Quốc 'ăn' xốp

Dầu cá Omega-3 Trung Quốc 'ăn' xốp

0
Thử nghiệm trên miếng xốp trắng bằng cách nhỏ vài giọt dầu cá từ hai lọ này vào tấm xốp dày 5 cm thì chỉ trong vòng 10 phút, mặt xốp bị bào mòn và bị xuyên thủng.
Ăn các loại cá như cá hồi, cá ngừ và cá thu… giàu a xít béo omega-3 giảm viêm, trị cảm lạnh, cúm - Ảnh: Shutterstock

Thực phẩm kiêng ăn khi bị cảm lạnh

0

Lúc bị cảm, bạn cần tạm ngưng ăn những thực phẩm chứa histamine (như bơ, phô mai, cà chua, rượu bia,… Bạn chỉ ăn những thực phẩm này khi hết cảm.