'Ốc đảo' thanh bình

31/03/2016 16:49 GMT+7

Trước câu hỏi cuối tuần gia đình bạn đi đâu chơi, câu trả lời là đi cà phê, đi trung tâm thương mại... Bởi ai cũng thở dài đầy cảm thán rằng: 'Ở Sài Gòn rất hiếm chỗ vừa đáp ứng được nhu cầu thư giãn cho bố mẹ vừa tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ con'.

Trước câu hỏi cuối tuần gia đình bạn đi đâu chơi, câu trả lời là đi cà phê, đi trung tâm thương mại... Bởi ai cũng thở dài đầy cảm thán rằng: 'Ở Sài Gòn rất hiếm chỗ vừa đáp ứng được nhu cầu thư giãn cho bố mẹ vừa tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ con'. 

Hiếm chứ không phải là không có. Và Nado Outdoor là một nơi như thế. Chẳng có gì lạ khi có người ví nơi đây là ốc đảo thanh bình giữa chốn Sài thành phồn hoa.
Sân chơi này hiện đang rất được lòng nhiều người, nhưng khi chúng tôi tiếp xúc với chủ của Nado Outdoor thì được nghe thế này: “Tôi ngại lên báo với tư cách cá nhân lắm, vì Nado là một tập thể!”. Chia sẻ về việc thành lập “ốc đảo” này, đại diện của Nado Outdoor cho biết: “Do hai vợ chồng người chủ của Nado đều xuất thân từ nghề thiết kế. Họ từng thiết kế những sân chơi cộng đồng từ thiện cho các tổ chức khác nhau từ thời trẻ. Nhưng phải đến gần đây, họ mới có điều kiện và thời gian để làm cho bản thân mình. Vì họ cũng có em bé nên càng quan tâm nhiều đến những nơi dành cho trẻ em theo thiên hướng tự nhiên, chứ không phải trong nhà. Đó là lý do họ thực hiện Nado Outdoor”.
'Ốc đảo' thanh bình 1
Khác với những sân chơi khác, Nado Outdoor (270 Võ Văn Kiệt, Q.1) không đi theo khuôn mẫu truyền thống mà tập trung trở thành địa điểm để tổ chức các workshop dành cho trẻ em lẫn người lớn. Đó có thể là workshop mang tên Ediable Painting được hướng dẫn bởi một cô người nước ngoài. Ở lớp workshop này, các bé sẽ được chỉ dẫn cách làm màu từ những nguyên vật liệu ăn được như trái cây, củ quả. Với không gian mở là bãi cỏ xanh mướt, nơi đây cũng hợp để mở tiệc ngoài trời. “Các bé có cơ hội chạy nhảy giữa không khí trong lành, xa rời các thiết bị điện tử. Outdoor còn tổ chức các buổi chiếu phim ngoài trời, chơi đá banh, tạo bong bóng”, đại diện của Nado Outdoor cho biết thêm. Đối lập với không khí ồn ào náo nhiệt ở bên ngoài, Nado Outdoor mát mẻ và êm đềm. Nơi đây chỉ có tiếng reo hò của trẻ em và tiếng cười đùa khúc khích của người lớn.
'Ốc đảo' thanh bình 2
Một điểm cộng nữa cho Nado Outdoor là đầu bếp ở đây luôn chuẩn bị các món ăn liên quan đến trái cây và rau xanh để giúp các bé có thể tập làm quen với việc ăn uống lành mạnh. Bên cạnh đó, thực đơn của Nado cũng nói không với các thành phần nhân tạo. Chẳng hạn, Nado phục vụ món kem xay trái cây tự nhiên với quy tắc “3 không: không chất bảo quản, không chất tạo đông, không chất tạo màu”.
Hiện tại, phí tham gia cho các dịch vụ và chương trình dao động từ 100.000 - 500.000 đồng/người.
'Ốc đảo' thanh bình 3
'Ốc đảo' thanh bình 4
'Ốc đảo' thanh bình 5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.