Oanh tạc cơ B-1B lại được phép bay

Văn Khoa
Văn Khoa
21/06/2018 10:19 GMT+7

Không quân Mỹ vừa thông báo sẽ cho đội máy bay ném bom B-1B hoạt động trở lại “trong tuần này”, vài tuần sau khi phi đội này bị “đóng băng” do có vấn đề về bộ phận phóng thoát hiểm cho ghế phi công.

Lực lượng chỉ huy tấn công toàn cầu của không quân Mỹ, đóng tại căn cứ không quân Barksdale ở bang Louisiana, đưa ra thông báo trên trong một thông cáo, nhưng lưu ý rằng vấn đề về hệ thống phóng thoát hiểm cho phi công vẫn đang được điều tra, theo kênh Fox News. Thông cáo không đề cập liệu vấn đề đó có được khắc phục hay không nhưng nhấn mạnh nguy cơ đối với phi hành đoàn hiện đã giảm nhẹ.
“Chúng tôi tin rằng các hệ thống đẩy của phi đội có khả năng hoạt động và phi đội sẵn sàng trở lại hoạt động bình thường”, thiếu tướng Thomas Bussiere, người đứng đầu lực lượng oanh tạc cơ của Không quân Mỹ, nhấn mạnh.
Chiếc B-1B gặp sự cố ngày 1.5.2018
Không quân Mỹ công bố quyết định cho “trùm mền” phi đội B-1B hôm 7.6 sau khi chiếc B-1B mang biệt danh "Bone" phải hạ cánh khẩn cấp tại một sân bay dân sự ở thành phố Midland thuộc bang Texas hôm 1.5. Không thành viên nào trong phi hành đoàn 4 người bị thương.
“Trong quá trình rà soát an ninh theo sau vụ đáp khẩn cấp một chiếc B-1B ở Midland, bang Texas, chúng tôi đã phát hiện trục trặc ở bộ phận ghế đẩy, buộc toàn bộ phi đội phải tạm ngưng hoạt động. Khi mọi vấn đề được giải quyết, oanh tạc cơ sẽ tiếp tục bay trở lại”, phát ngôn viên không quân Mỹ William Russell cho hay khi thông báo phi đội B-1B tạm ngưng bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.