Ô-văng chung cư Eden lại sập

13/10/2010 01:56 GMT+7

Khoảng 18 giờ 20 tối 12.10, khoảng 20m ô-văng bằng bê-tông ở tầng 2 tại chung cư Eden (đối diện Parkson) bất ngờ đổ ập xuống. Nhờ hệ thống ô văng tại tầng 1 nên khối bê tông không rơi xuống đường. Tuy nhiên nhiều mảnh gạch lớn đã văng ra gần giữa mặt đường Đồng Khởi. Nhiều người đi đường vào thời điểm đó, nhưng không có thương vong. Được biết, đây là lần thứ 2 ô-văng tại chung cư Eden bất ngờ đổ ập xuống đường.

UBND Q.1 cũng vừa có công văn gửi UBND TP.HCM báo cáo kết quả vận động các hộ di dời khỏi khu tứ giác Eden và dự kiến thời gian tổ chức cưỡng chế.

Đến nay, vẫn còn 100 hộ chưa tự nguyện di dời. Dự kiến sau ngày 15.10 sẽ cưỡng chế hành chính thu hồi đất đối với 2 hộ gia đình đảng viên đương chức là ông Đỗ Trọng Lực, cán bộ công tác tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an thành phố và ông Phan Văn Đoàn, nhân viên công tác tại Bảo tàng Mỹ thuật - Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch vì đã tiếp xúc, vận động, thuyết phục nhiều lần nhưng vẫn không tự nguyện di dời và đã đủ điều kiện theo quy định của UBND TP.HCM để cưỡng chế.

Thanh Tòng - N.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.