Ổ đĩa DVD có tuổi thọ lưu trữ 1.000 năm

21/08/2015 21:18 GMT+7

(TNO) Giải pháp lưu trữ trên ổ đĩa DVD có thêm một bước tiến mới, khi nhà sản xuất hãng Ritek (Đài Loan) vừa trình làng loại đĩa M-DISC. Tuổi thọ của chiếc đĩa này lên đến 1.000 năm, gấp 10 lần đĩa DVD có tuổi thọ cao nhất hiện nay.

(TNO) Giải pháp lưu trữ trên ổ đĩa DVD có thêm một bước tiến mới, khi nhà sản xuất Ritek (Đài Loan) vừa trình làng loại đĩa M-DISC. Tuổi thọ của chiếc đĩa này lên đến 1.000 năm, gấp 10 lần đĩa DVD có tuổi thọ cao nhất hiện nay.

Phiên bản đĩa DVD M-DISC 25 GB có tuổi thọ lên đến 1.000 năm - Ảnh: T.Luân
Loại đĩa DVD đặc biệt này đã được Ritek trình diễn tại hội thảo “Giới thiệu giải pháp lưu trữ dữ liệu Ritek và PV Module (năng lượng mặt trời)” vào ngày 21.8.

Theo đó, M-DISC được nghiên cứu và phát triển bởi Đại học Brigham Young & Millenniata Inc (Mỹ), sử dụng công nghệ tia laser khắc dữ liệu lên vật liệu giống như khắc lên đá. Loại đĩa mới này có khả năng tồn tại trong điều kiện khắc nghiệt, đã được thử nghiệm và chứng minh bởi Bộ Quốc phòng Mỹ và được công nhận là giải pháp lưu trữ cố định có tuổi thọ lên đến 1.000 năm.

Bên cạnh đó, Ritek còn trình diễn loại hệ thống tủ lưu trữ Jumbox  5U và 4U có dung lượng lưu trữ lên đến 20TB. Tủ lưu trữ này có khả năng tương thích với mọi loại HDD sever đã và đang có tại thị trường.

Ưu điểm khác của hệ thống lưu trữ Jumbox  5U và 4U là tiêu hao rất ít điện năng, có khả năng chống lại được những tai nạn do thiên tai, cháy nổ, chập điện và vẫn bảo đảm được dữ liệu ổ cứng được cất bên trong vẫn an toàn dữ liệu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.