NXB Văn hóa Thông tin bị phạt 21 triệu đồng

16/12/2014 04:17 GMT+7

Ngày 15.12, Cục Xuất bản, In và Phát hành (Cục XB) ra quyết định xử phạt NXB Văn hóa Thông tin 21 triệu đồng do in ấn và phát hành cuốn Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc , do TS Nguyễn Hoàng Điệp và đại tá - bác sĩ Đức Thông đồng chủ biên.

Ngày 15.12, Cục Xuất bản, In và Phát hành (Cục XB) ra quyết định xử phạt NXB Văn hóa Thông tin 21 triệu đồng do in ấn và phát hành cuốn Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc, do TS Nguyễn Hoàng Điệp và đại tá - bác sĩ Đức Thông đồng chủ biên.

Cuốn sách này được Cục XB khẳng định là không có xác nhận đăng ký XB, tức là sách XB lậu. Trước đó, Cục XB đã ra quyết định đình chỉ phát hành và thu hồi sách. Liên quan đến những sai phạm của NXB Văn hóa Thông tin, Cục XB cũng cho biết từ tháng 1.2014 đến nay, đơn vị này đã có 60 cuốn sách bị xử lý. Trong đó, 11 cuốn sách vi phạm về nội dung và 49 cuốn sách khác vi phạm về ghi thông tin, xác nhận đăng ký xuất bản... Nhiều cuốn khi báo chí phát hiện và chỉ ra đã khiến dư luận bất bình như Từ điển tiếng Việt dành cho học sinh (Vũ Chất), Hỏi đáp nhanh trí (Đức Trí)...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.