Nữ vlogger Trung Quốc bị tạt xăng thiêu chết khi đang livestream

01/10/2020 21:02 GMT+7

Theo Sina , Lạp Mỗ - nữ vlogger nổi tiếng xứ Trung, vừa qua đời sau hơn nửa tháng nhập viện điều trị bỏng. Trước đó, cô bị chồng cũ mang xăng đến nhà tạt rồi thiêu sống trong khi đang livestream.

Vụ tai nạn bỏng của Lạp Mỗ đang khiến dư luận xứ Trung xôn xao vì mức độ tàn ác của thủ phạm gây nên cái chết thương tâm cho nữ vlogger nổi tiếng này. Sự việc xảy ra vào hôm 14.9, khi người đẹp này đang livestream tại nhà riêng thì chồng cũ cô đột nhiên xuất hiện, xông vào bên trong cùng can xăng lớn. Người này nhanh chóng tạt chất lỏng dễ cháy này lên người nạn nhân sau đó châm lửa đốt khiến cả cơ thế của cô trở thành ngọn đuốc sống, ngóc ngách trong nhà cũng chóng bắt lửa và bốc cháy dữ dội.
Vì sự việc diễn ra quá nhanh, người nhà của Lạp Mỗ không phản ứng kịp và mất khá nhiều thời gian để kiểm soát đám cháy. Nhân vật nổi tiếng này sau đó được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bỏng nặng. Nhận được tin, cảnh sát địa phương đã đến hiện trường, nghi phạm nhanh chóng được khống chế và cơ quan chức năng tiến hành điều tra sự việc. Hôm 17.9, Lạp Mỗ được chuyển lên Bệnh viện Nhân dân tỉnh Tứ Xuyên trong tình trạng hôn mê. Bác sĩ điều trị cho biết cô bị bỏng hơn 90% cơ thể và có thể ra đi bất cứ lúc nào. 

Sự ra đi của nữ vlogger hiền lành, đôn hậu khiến dư luận xứ Trung phẫn nộ trước hành vi tàn bạo của người chồng cũ

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Tai ương ập đến khiến gia đình ở miền quê nghèo vốn đã khó khăn nay lại thêm phần khốn đốn. Trước tình hình nguy kịch của con gái, cha của Lạp Mỗ đau đớn tột cùng. “Thấy con gái trước mắt hoàn toàn khác, tôi không còn động lực sống nhưng khi nhìn con bé đang chiến đấu với tử thần và biết vẫn còn tia hi vọng sinh tồn, tôi quyết tâm dùng mọi cách để cứu sống con gái mình”, người này bày tỏ và tha thiết kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ. Nữ vlogger nổi tiếng này nhận được sự quan tâm, ủng hộ, động viên của đông đảo công chúng đất nước tỉ dân. Chỉ chưa đầy 24 giờ đồng hồ, số tiền quyên góp cho Lạp Mỗ đã lên đến 1 triệu nhân dân tệ.
Hôm 25.9, chị gái của vlogger này tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng cuối cùng em cô cũng đã động đậy mắt và tỉnh lại một chút vào ngày hôm trước, cả gia đình đã rất vui mừng và nghĩ rằng tình hình đang dần khả quan. Tuy nhiên, sức khỏe của cô lại dần suy yếu trầm trọng. Cuối cùng, sau hơn 2 tuần điều trị tích cực, cô thôn nữ hay cười đã không thể qua khỏi cơn nguy kịch và qua đời hôm 30.9. Thông tin trên được người nhà và chính quyền địa phương xác nhận với truyền thông trong nước.

Người hâm mộ không khỏi đau lòng khi Lạp Mỗ ra đi quá đột ngột, để lại cha già cùng con thơ

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Lạp Mỗ sinh ra ở vùng quê nghèo thuộc tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc). Cô kết hôn từ sớm và có hai con. Sau khi đổ vỡ, người đẹp cùng các con sống cùng cha ruột. Từ năm 2018, cô bắt đầu nổi tiếng trên mạng xã hội xứ Trung với những video chia sẻ về cuộc sống yên bình, giản dị ở quê nhà như: chăn thả gia súc, hái rau, làm ruộng... Trong các video đăng tải trên mạng, người đẹp gây ấn tượng với gương mặt mộc thánh thiện, nụ cười đôn hậu cùng những chia sẻ chân thành, thật thà.
Theo Sina, kể từ khi phát hành video trên mạng xã hội (chủ yếu là TikTok) vào tháng 5.2018 đến khi qua đời, Lạp Mỗ đã đăng tải tổng cộng 205 video, thu về khoảng 242.000 người hâm mộ cùng gần 3 triệu lượt thích. Phụ nữ này cho biết cô chỉ muốn giới thiệu cuộc sống quê nhà đến mọi người, ngoại trừ việc thỉnh thoảng bán quả óc chó ở quê, cô chưa bao giờ nghĩ đến việc kiếm tiền từ người hâm mộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.