Nữ sinh vẽ hình lên vật dụng công cộng làm đẹp thành phố

14/11/2016 20:00 GMT+7

Một tủ điện trên đường phố ở Mỹ tưởng như thô thiển, xấu xí lại trở nên lấp lánh trong mắt người qua đường với bức ảnh hoàng hôn hết sức nghệ thuật nhờ dự án của một học sinh trung học.

Theo tờ The Daily Northwestern, một học sinh trung học đã cố gắng làm đẹp cho thành phố Evanston, Mỹ, bằng những hình vẽ nghệ thuật trên những vật dụng công cộng trên đường phố.
Emily Lubin, một người sống ở thành phố Evanston và cũng là học sinh ở Trường trung học North Shore Country Day, đã trang trí cho một tủ điện ở một góc đường với hình ảnh hoàng hôn trên hồ Michigan.
Hình ảnh này cũng là khởi đầu cho dự án làm đẹp vật dụng công cộng mang tên “Outside the Box” với mục đích làm đẹp cho những tủ điện ở khắp thành phố Evanston.
Lubin đã có ý tưởng này sau khi thăm thung lũng Sun, ở Idaho, vào mùa hè vừa rồi và nhìn thấy một dự án làm đẹp tương tự.
Cô nữ sinh vẽ hình trên vật dụng công cộng làm đẹp thành phố 1
Hình ảnh tủ điện trước và sau khi được trang trí Ảnh chụp màn hình trang web Dự án Outside the Box Aboutthisbox.com
Lubin chia sẻ rằng: “Tôi bắt đầu để ý tới những chiếc hộp ở thành phố này và trông chúng thật xấu xí, thô kệch. Vì vậy tôi nghĩ rằng dự án của mình sẽ có ích cho việc làm đẹp thành phố”.
Lubin đã lên kế hoạch cho dự án và kêu gọi tài trợ từ một trung tâm mua sắm, tập đoàn bán lẻ sách và ngân hàng. Dự án của cô được cho là ý tưởng hay và được các nhà tài trợ đồng ý tài trợ, đồng thời cô được giới thiệu cho Hội đồng Nghệ thuật thành phố Evanston để được hỗ trợ.
Lubin bắt đầu với chiếc hộp đầu tiên ở bên ngoài tòa nhà Tập đoàn Barnes and Noble, ở số 1630 Đại lộ Sherman. Bức ảnh đầu tiên được trang trí cho tủ điện cũng là tác phẩm của nghệ thuật của nhiếp ảnh gia Ted Glasoe.
Nhiếp ảnh gia Glasoe ban đầu định tặng cho dự án một tác phẩm nghệ thuật của mình nhưng lại được nhà tài trợ đề nghị trả một khoản phí nhỏ cho tác phẩm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.