Nữ sinh Nga đến Syria gia nhập IS bị giữ tại Thổ Nhĩ Kỳ

06/06/2015 09:34 GMT+7

(TNO) Bộ Nội vụ Nga ngày 5.6 xác nhận thông tin về việc nữ sinh mất tích trước đó đang bị giữ tại Thổ Nhĩ Kỳ khi đang cố vượt biên sang Syria nghi là để gia nhập IS.

(TNO) Bộ Nội vụ Nga ngày 5.6 xác nhận thông tin về việc nữ sinh mất tích trước đó đang bị giữ tại Thổ Nhĩ Kỳ khi đang cố vượt biên sang Syrianghi là để gia nhập IS.

Varvara Karaulova được cho là rời Nga để đến Syria gia nhập IS - Ảnh chụp màn hình RT

“Varvara Karaulova, 19 tuổi, người Nga, bị giữ tại thành phố Kilis khi đang cố vượt biên từ Thổ Nhĩ Kỳ sang Syria và đang ở tại cơ quan di trú Thổ Nhĩ Kỳ”, hãng tin Itar Tass dẫn lời người phát ngôn bộ Nội vụ ngày 5.6.

Karaulova là sinh viên học tiếng Ả Rập tại trường đại học quốc gia Moscow. Cô mất tích vào ngày 27.5 và sau đó đến thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Luật sư của gia đình Karaulova cho rằng cô đã bị các tay tuyển quân của IS đưa ra khỏi Nga. Karaulova đã thay đổi tên trên mạng WhatsApp thành “Amina” và viết bằng ký tự Ả Rập, theo đài RT.
RT dẫn nguồn tin bộ Nội vụ cho biết nếu thật sự Karaulova đến Syria để gia nhập IS thì cô có thể chịu trách nhiệm hình sự.
Cuộc tìm kiếm cô gái đã thành công nhờ lực lượng tìm kiếm của 6 nước gồm Nga, Syria, Anh, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và Tây Ban Nha. Người phát ngôn đại sứ quán Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng Karaulova đã bị bắt giữ vào ngày 4.6. Gia đình của nữ sinh này đã được báo tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.