Nữ sinh đối thoại cùng Jack Ma: 'Đừng nhìn ảnh sexy mà vội đánh giá một con người'

09/11/2017 20:21 GMT+7

Trong chương trình '3.000 bạn trẻ đối thoại cùng Jack Ma' diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) vừa qua, có một nữ sinh được lựa chọn lên sân khấu giao lưu trực tiếp với tỉ phú giàu nhất châu Á.

Đó chính là Ngô Khánh Linh (20 tuổi, sinh viên năm 3 ngành tiếng Anh, Học viện Ngoại giao). Với vẻ đẹp quyến rũ, hiện đại và sự thông minh của mình, cô gái này đã đạt danh hiệu Hoa khôi Học viện Ngoại giao 2016.
Những ngày này, hình ảnh Khánh Linh tự tin giao tiếp với Jack Ma khiến nhiều người thần tượng, chia sẻ. Nhiều câu hỏi tò mò: "Cô gái này là cô gái nào?", "Nữ sinh này vì sao được lựa chọn làm MC trong chương trình ấy"...

tin liên quan

Tại sao giới trẻ Việt Nam 'chuộng' tỉ phú nước ngoài?
Sự kiện tỉ phú Jack Ma, chủ tịch tập đoàn thương mại điện tử Alibaba, có buổi đối thoại với hơn 3.000 thanh niên tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Hà Nội vào chiều 6.11 đã thu hút sự quan tâm của dư luận, đặc biệt là giới trẻ.
Thanh Niên Online đã có cuộc trò chuyện cùng cô gái, được dân mạng xem là "hot girl" đang gây sốt này.
* Chào Khánh Linh, nhiều người thắc mắc vì sao bạn có cơ hội được lựa chọn lên sân khấu giao lưu trực tiếp với Jack Ma?
- Em cũng có vé tham gia chương trình "3.000 bạn trẻ đối thoại cùng Jack Ma". Cứ nghĩ rằng đến ngày diễn ra sự kiện sẽ đến tham gia với tư cách khán giả. Nào ngờ em được trở thành MC, được "chạm mặt thần tượng" để trò chuyện trực tiếp.
Trước đó, khi nghe ban tổ chức có tuyển sinh viên làm MC giao lưu trực tiếp với tỉ phú giàu nhất châu Á, em đã chủ động liên hệ và hỏi cách thức ứng tuyển. Có hơn 3.000 sinh viên từ nhiều trường cùng ứng tuyển. Nhưng may mắn thuộc về em. Cái cảm giác được ban tổ chức báo là trúng tuyển, vui và hạnh phúc vô cùng, vì sẽ được gặp thần tượng từ nhỏ của mình.
"Đừng nhìn một bộ ảnh sexy mà vội đánh giá một con người" 12
Khánh Linh cùng Jack Ma
* Điều ấn tượng nhất mà bạn có được khi trò chuyện với Jack Ma trong lần này là gì?
Theo Khánh Linh, một trong những câu nói của Jack Ma mà bạn thích nhất, đó chính là: “Đừng bao gờ từ bỏ, dù bạn bao nhiêu tuổi và thất bại bao nhiêu lần. Nếu từ bỏ, bạn sẽ không bao giờ có cơ hội. Nếu không từ bỏ, cơ hội sẽ luôn đến”. Bởi đây sẽ là động lực khiến những người trẻ có thể vượt qua bất kỳ khó khăn nào trong cuộc sống.
- Rất nhiều ấn tượng sâu sắc mà Jack Ma để lại trong mình. Không những trò chuyện trực tiếp ở trên sân khấu. Trước đó em cũng được gặp Jack Ma trong phòng VIP cùng nhiều lãnh đạo. Trước khi gặp Jack Ma, em cứ nghĩ rằng chắc chắn ông sẽ có thần thái khác với người thường, sẽ khiến người khác sợ hãi, ông sẽ khó gần... Tuy nhiên ngược lại, Jack Ma rất thân thiện, dù là tỉ phú nhưng phong thái rất giản dị, không phô trương. Ông rất tinh tế, biết quan tâm đến người khác, dù là những chi tiết nhỏ nhặt nhất. Như khi ở trong phòng VIP, khi mọi người đứng dậy để chụp hình với Jack Ma. Lúc đó em tránh sang một bên vì sợ ảnh hưởng tới khung hình, thì Jack Ma có quay sang vẫy tay và gọi tên em, và nói em vào chụp cùng. Điều đó cho thấy ông ấy rất biết cách để quan tâm đến mọi người.
* Trên sân khấu chương trình "3.000 bạn trẻ đối thoại cùng Jack Ma", mọi người thấy Khánh Linh rất "siêu" tiếng Anh. Làm thế nào để có khả năng ngoại ngữ "siêu" như thế?
- Em thường học tiếng Anh qua những bộ phim, bài hát nước ngoài. Từ đó mình có thể cải thiện vốn từ và giọng điệu phát âm. Em thấy khả năng ngoại ngữ của mình cũng bình thường. Em luôn nỗ lực, luôn cố gắng để "trình" ngoại ngữ ngày càng tốt hơn. Bởi lẽ trong thời đại hội nhập hiện nay, bắt buộc phải có khả năng ngoại ngữ. Bên cạnh tiếng Anh thì em còn cố gắng trau dồi ngôn ngữ khác là tiếng Trung. Nếu biết càng nhiều ngôn ngữ thì càng có nhiều cơ hội tốt hơn trong cuộc sống này. Chính vì thế bản thân em luôn cố gắng từng giờ, từng ngày.
* Được biết Khánh Linh là Hoa khôi Học viện Ngoại giao 2016. Với nhan sắc của mình, bạn có ý định sẽ tham gia các hoa hậu ở Việt Nam?
- Nhiều bạn bè của em cũng hỏi câu này. Nhưng có lẽ là không. Bởi em không có ý định trở thành một người nổi tiếng của công chúng, tham gia vào showbiz. Em có ước mơ trở thành một nữ doanh nhân thành đạt trong tương lai, chứ không mơ mộng trở thành một hoa hậu, (cười).
* Đang là sinh viên ngành tiếng Anh, mà sao bạn lại có ước mơ trở thành nữ doanh nhân thành đạt?
- Tiếng Anh thì cần thiết trong cuộc sống, nhất là trong cuộc sống thời hiện đại và hội nhập này. Còn ước mơ trở thành doanh nhân thành đạt vì đó là niềm đam mê kinh doanh từ nhỏ. Hiện tại em cũng có kinh doanh để tích lũy kinh nghiệm và tự lập, may mắn là khá thành công.
Em muốn rằng mình tự thân vận động, tự kinh doanh, qua đó có thể tự chủ tài chính, tự chủ nhiều vấn đề trong cuộc sống này mà không dựa dẫm vào người khác, tuyệt đối không dựa vào đàn ông.
* Bạn vừa nhắc đến "tự chủ", phải chăng với bạn, "tự chủ" là một trong những yếu tố cần phải có của người phụ nữ thời hiện đại hay không?
- Em hoàn toàn đồng ý. Bên cạnh "tự chủ", thì phụ nữ thời hiện đại cần có thêm "3 tự" khác. Đó là: tự tin, tự trọng và tự quyết.
* Ngoài Jack Ma, bạn có còn thần tượng ai trong cuộc sống này hay không?
- Người nổi tiếng thì còn Ellen DeGeneres, một người phụ nữ tuyệt vời của thế giới, hay diễn viên Phạm Băng Băng, tỉ phú Bill Gate... Còn thật ra, em thần tượng rất nhiều người, kể cả bạn bè, hay người thân trong gia đình. Vì với mỗi người đều cho em những bài học, kinh nghiệm đáng quý, để qua đó em cảm thấy mình học hỏi nhiều hơn, hoàn thiện bản thân và trưởng thành hơn.
* Thấy trên trang cá nhân của bạn có bộ ảnh khá sexy. Có cả những bình luận cho rằng "con gái đứng đắn thì không nên chụp ảnh sexy". Bạn nghĩ gì về bình luận này?
- Mỗi người đều có những quan điểm, góc nhìn khác nhau, và em không thể nào ngăn cản cấm đoán họ nói. Nhưng em nghĩ rằng em luôn sống và phấn đấu để bản thân hoàn thiện hơn, chứ không phải để làm hài lòng tất cả mọi người.
Nhưng em không đồng tình với quan điểm: "con gái đứng đắn thì không nên chụp ảnh sexy". Đó là quan điểm hơi cổ hủ trong cuộc sống hiện đại này. Không phải ai chụp ảnh sexy cũng là người xấu, người không đứng đắn cả. Đừng nhìn một bộ ảnh sexy mà vội đánh giá bản chất, tính cách của một con người. Đó là sai lầm.
* Cảm ơn Khánh Linh vì cuộc trò chuyện! Chúc Khánh Linh thành công hơn trong cuộc sống!
Cùng ngắm nhìn nhan sắc của Ngô Khánh Linh, nữ sinh giỏi ngoại ngữ, xinh đẹp, làm MC trong chương trình "3.000 bạn trẻ đối thoại cùng Jack Ma":
"Đừng nhìn một bộ ảnh sexy mà vội đánh giá một con người" 7
"Đừng nhìn một bộ ảnh sexy mà vội đánh giá một con người" 8
"Đừng nhìn một bộ ảnh sexy mà vội đánh giá một con người" 9
"Đừng nhìn một bộ ảnh sexy mà vội đánh giá một con người" 10
"Đừng nhìn một bộ ảnh sexy mà vội đánh giá một con người" 11
"Đừng nhìn một bộ ảnh sexy mà vội đánh giá một con người" 1
"Đừng nhìn một bộ ảnh sexy mà vội đánh giá một con người" 3
"Đừng nhìn một bộ ảnh sexy mà vội đánh giá một con người" 4

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.